Tin mới

COVID-19 đã lây lan đến cả Nam Cực: Không một châu lục nào trên thế giới an toàn trước đại dịch

Thứ ba, 22/12/2020, 21:03 (GMT+7)

Cho đến ngày 20/12, Nam Cực vẫn là lục địa an toàn nhất trên Trái đất trước sự tác động của dịch COVID-19. Tuy nhiên điều này đã thay đổi khi châu lục này đã ghi nhận những ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên.

Ngày 21/12, phương tiện truyền thông tiếng Tây Ban Nha đưa tin 36 người liên quan đến căn cứ quân sự Chile Bernardo O'Higgins Riquelme xét nghiệm dương tính virus. Đây là một trong 13 căn cứ của Chile đang hoạt động ở Nam Cực.

Căn cứ O’Higgins là một trong 13 căn cứ quân sự của Chile đang hoạt động ở Nam Cực. Căn cứ được đặt tên theo tướng Bernado O’Higgins Riquelme, là một nhân vật quan trọng trong việc giúp Chile giành được độc lập trước Tây Ban Nha. O’Higgins cũng là một trong những căn cứ lâu đời nhất hoạt động liên tục ở Nam Cực từ năm 1948.

Căn cứ quân sự Chile Bernardo O'Higgins Riquelme ở Nam Cực. Ảnh: Wallpaper Safari

Theo đài ABC, 26 bệnh nhân là người thuộc quân đội Chile. 10 người còn lại là các nhà thầu quân sự.

Ít nhất một số người bị nhiễm được cho là đã có nhiều triệu chứng bệnh, theo hãng tin AP. Tất cả 36 người sau đó được đưa đến thành phố Punta Arenas ở miền nam Chile, nơi họ sẽ trải qua quá trình cách ly. Đồng thời một nhóm nhân sự thay thế đã được cách ly, xét nghiệm đầy đủ trước khi được gửi tới căn cứ O'Higgins.

Ngoài ra, Hải quân Chile cũng ghi nhận 3 thành viên từ một con tàu hậu cần cho căn cứ ở Nam Cực có kết quả xét nghiệm dương tính. Đáng ngạc nhiên hơn nữa khi toàn bộ thủy thủ đoàn đều đã được xét nghiệm trước khi lên đường đến Nam Cực.

Dù không có cư dân thường trú nhưng Nam Cực thường có khoảng 1.000-5.000 người, phần lớn bao gồm các nhà khoa học và nhân viên hỗ trợ tại các cơ sở nghiên cứu rải rác khắp lục địa. Đây cũng là "thành trì" cuối cùng bị đại dịch Covid-19 chạm tới. Như vậy virus corona đã có mặt trên tất cả các châu lục của Trái Đất.

Thế giới ghi nhận hơn 1,7 triệu người chết vì nCoV trong hơn 77 triệu người nhiễm. Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch, tiếp theo là Ấn Độ và Brazil.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news