Tin mới

'Hôn nhân hai đầu' kỳ quặc ở Trung Quốc: Không còn ông ngoại, bà ngoại

Thứ ba, 22/12/2020, 14:51 (GMT+7)

Tại những gia đình này, không tồn tại khái niệm ông ngoại, bà ngoại mà đứa trẻ sẽ gọi người sinh ra cha mẹ mình đều là ông nội, bà nội.

Hôn nhân hai đầu xuất hiện tại tỉnh Giang Tô và Chiết Giang, Trung Quốc. Đây là một hiện tượng đang nóng lên tại nước này. Cụ thể, đây là hình thức hôn nhân mới âm thầm xuất hiện ở các vùng nôn thôn phía Đông Trung Quốc. Trong cuộc hôn nhân này, nam và nữ đều là con một trong gia đình. Sau khi cưới, thường chú rể và cô dâu không sống chung: chồng sống với cha mẹ ruột và vợ cũng sống với cha mẹ ruột của mình. Hình thức này không có chuyện con gái về nhà chồng hay con trai sang ở rể.

Trên trang Nhật báo Trung Quốc thậm chí còn đăng rõ bài viết vào 21/12: "Hôn nhân hai đầu gây tranh cãi nảy lửa". Ảnh: internet

Thông thường, những người này sẽ sinh 2 đứa con. Đứa con đầu do nhà trai nuôi, đứa con sau theo sống với mẹ. Đồng thời, đứa trẻ cũng được chia họ rõ ràng, với đứa sinh đầu tiên theo họ cha và đứa thứ hai theo họ mẹ. Bởi vậy, đứa trẻ khi sinh ra sẽ không có khái niệm ông bà ngoại mà gọi luôn ông bà phía nhà nhận nuôi mình là ông bà nội.

Với hình thức này, sau khi sinh con, cả người nam và người nữ sẽ đều sống nhờ vào cha mẹ ruột. Hình thức hôn nhân đặc biệt này được giải thích là do sự hối hả của các bạn trẻ. Họ quá bận rộn và không có thời gian lo cho gia đình, nên họ dựa vào sự giúp đỡ của cha mẹ. Thêm vào đó, một nguyên nhân khác được chỉ ra là do năng lực yếu kém của các cặp đôi trẻ khi ra ở riêng.

Ảnh: internet

Về mặt tích cực, tình trạng này hạn chế quà cưới tốn kém, gánh nặng vì không cần của hồi môn, khuyến khích thêm nhiều cặp đôi sinh 2 con. Về mặt hạn chế, tính riêng tư và ý nghĩa của gia đình sẽ bị thay đổi, có thể xuất hiện chuyện yêu thương con mình nuôi hơn gia đình bên kia nuôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kết hôn Trung Quốc