Tin mới

Tin tức giá vàng mới nhất hôm nay ngày 22/12: Đột ngột giảm mạnh vì biến thể mới của Covid-19

Thứ ba, 22/12/2020, 11:16 (GMT+7)

Giá vàng mới nhất hôm nay, giá vàng hôm nay đột ngột lao dốc vì ghi nhận thông tin xấu liên quan đến dịch Covid-19.

Giá vàng trên thế giới hôm nay: Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/12, giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua đã đứng ở mức 1.881 USD/ounce, giảm 17 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày hôm qua. Cùng với đó, Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco cũng giữ xu hướng giảm nhẹ so với chốt phiên sớm đầu tuần này, hiện ở mức 1.882,8 USD/ounce.

Có thể thấy, giá vàng đã có biến động bất thường trong khi hôm qua vừa vọt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 1.900 USD, lên đến mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua thì hôm nay đã đột ngột tụt xuống đáy khiến giới đầu tư không kịp trở tay.

Ảnh minh họa

Nguyên nhân khiến giá vàng đột ngột giảm mạnh là do giới đầu tư lo ngại về một chủng mới ở Anh được phát hiện có nguy cơ lây nhiễm hơn 70% so với chủng cũ và nó đã có 17 biến thể đột biến gen. Đây là con số mà giới khoa học cho ra bất thường.  Chính điều này đã khiến đồng Bảng Anh (GBP) và đồng Euro giảm sâu.

Ngay sau khi nhận nhiều thông tin không mấy lạc quan, giới đầu tư đua nhau bán tháo chốt vàng lời trong bối cảnh Anh và một số quốc gia chao đảo vì tốc độ lây nhiễm của loại virus này.

Sau khi Anh thông báo phong tỏa Thủ đô London và một số vùng do lo ngại dịch lây nhiễm cao thì nhiều quốc gia đã ngừng giao dịch với Anh khiến hoạt động của người dân trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch bị đảo lộn.

Giá vàng trong nước hôm nay: Tại thị trường trong nước Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 55,15-55,67 triệu đồng/lượng. So sánh với mức giá ngày hôm qua thì giá vàng đã giảm 100.000 đồng/lượng.

Đối với Công ty vàng bạc đá quý Doji, giá vàng đã niêm yết ở mức 55,15-55,85 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào nhưng lại giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên hôm qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.