Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 22/12: Trump vẫn sẽ có lễ nhậm chức, Biden tiêm vắc xin Covid-19

Thứ ba, 22/12/2020, 11:55 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 22/12/2020: Ông Trump vẫn có lễ nhậm chức, Biden tiêm vắc xin Covid-19 trên sóng trực tiếp, Thông tin mới vụ 39 người Việt trên container ở Anh...

Thông tin vụ 39 người Việt trên container ở Anh

Ngày hôm qua, một tòa án tại thủ đô London, Anh đã kết tội ngộ sát với Gheorghe Nica, 43 tuổi, người cầm đầu đường dây buôn người và Eamonn Harrison, 23 tuổi, tài xế lái chiếc xe tải. Cả 2 có thể lãnh án chung thân nếu bị kết án. Đây là những bị cáo liên quan đến vụ tìm thấy 39 người Việt đã tử vong trong container tại Anh hồi năm ngoái.

Trump vẫn sẽ có lễ nhậm chức

Theo đó, hơn 60.000 người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã lên kế hoạch tổ chức lễ nhậm chức thứ 2 cho ông vào ngày 20/1. Họ đã lập một trang Facebook và mô tả nhóm gồm 325.000 dân thường hăng hái, ủng hộ nhiệt tình với ông Trump. Facebook đã dán nhãn cho dòng mô tả của trang này, khẳng định Joe Biden là tổng thống đắc cử và lễ nhậm chức của ông sẽ diễn ra vào ngày 20/1/2021.

Tổng thống Trump nhún nhảy trước người ủng hộ tại bang Nevada. Ảnh: Getty

Biden tiêm vắc xin Covid-19 trên sóng trực tiếp

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã được tiêm vắc xin Covid-19 tại bệnh viện ChristianaCare, Wilmington, Delaware vào sáng nay (giờ Hà Nội). Sự kiện đã được truyền hình trực tiếp để trấn an người dân Mỹ về mức độ an toàn của vắc xin. Ông Biden cũng động viên người dân nên chuẩn bị sẵn sàng để tiêm vắc xin, không có gì phải lo lắng.

Đề xuất điều tra bầu cử của Trump bị bác bỏ

Tổng thống Trump đã đề xuất Bộ Tư pháp Mỹ chỉ định công tố viên đặc biệt để điều tra bầu cử và con trai ông Joe Biden, Hunter Biden. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã bác đề xuất này. Theo ông, những cáo buộc của ông Trump về bầu cử Mỹ là không có căn cứ nên các đề xuất của ông không được chấp thuận.

Bộ trưởng Tư pháp William Barr. Ảnh: Reuters

Gian lận chưa từng có tại Học viện Quân sự Mỹ

Học viện Quân sự West Point của Mỹ đang trải qua vụ gian lận thi cử lớn nhất trong 50 năm qua. Theo đó, hơn 70 thiếu sinh quân của trường bị cáo buộc gian lận trong bài thi giải thích. Những học viên này đều mắc cùng một lỗi trong bài thi. Có 59 thiếu sinh quân đã thừa nhận gian lận. Hiện tại, 6 thí sinh được dừng điều tra (4 trường hợp đã xin dừng học, 2 trường hợp không đủ chứng cứ. 55 thiếu sinh quân vi phạm bộ quy tắc danh dự học viện. Ít nhất 8 người phải điều trần và có khả năng bị đuổi học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news