Tin mới

'Ông vua truyền hình' Larry King qua đời sau thời gian chống trọi với Covid-19

Thứ bảy, 23/01/2021, 22:04 (GMT+7)

MC truyền hình nổi danh Larry King đã qua đời ở tuổi 87 sau thời gian mắc Covid-19.

Mới đây, tờ CNN cho biết, người dẫn chương trình huyền thoại của nước Mỹ Larry King qua đời tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai (Los Angeles vào sáng 23/1 sau một thời gian chống chọi với bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, hưởng thọ 87 tuổi.

Trước khi phát hiện mắc Covid-19, Larry King mắc bệnh tiểu đường loại 2 và từng gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Năm 1987, ông nhiều lần bị lên cơn đau tim và phải phẫu thuật. Năm 2019, ông tiếp tục phải điều trị chứng đau thắt ngực. 

Ông được phát hiện mắc Covid-19 và phải nhập viện vào đầu tháng 1. Theo nguồn tin, sau quá trình điều trị, sức khỏe của ông Larry King có dấu hiệu tốt lên. Sau đó, ông được chuyển sang phòng bệnh thông thường và có thể tự thở.

Tuy nhiên, mọi thứ bất ngờ chuyển biến xấu vào sáng thứ bảy và ông đã ra đi mãi mãi.

Larry King qua đời sau khi mắc Covid-19. Ảnh: Getty.
Larry King qua đời sau khi mắc Covid-19. Ảnh: Getty.

Được biết, Larry King trải qua tám cuộc hôn nhân. Người vợ gần nhất của ông là Shawn, cả hai kết hôn vào năm 1997. Đến đầu năm 2019, ông cũng đã đệ đơn ly hôn.  Ông cũng là cha của 5 người con và là ông, cụ của 9 cháu và 4 chắt.

Larry King sinh tại Lawrence Zeiger, Brooklyn (New York) và bắt đầu sự nghiệp báo chí sau khi chuyển đến bang Florida. Ông được công nhận là một trong những người phỏng vấn truyền hình hàng đầu.

Trên tài khoản Twitter của công ty Ora Media, công ty sản xuất chương trình truyền hình mà ông King sáng lập, cho biết: “Trong 63 năm trên nhiều nền tảng radio, truyền hình và truyền thông số, ông Larry có hàng nghìn cuộc phỏng vấn, giải thưởng và sự tán dương trên toàn cầu - minh chứng cho tài năng độc nhất và bền bỉ của một biên tập viên truyền hình như ông”.

Larry King nổi tiếng nhất với chương trình talk-show trên CNN mang tên Larry King Live. Nguồn: Getty
Larry King nổi tiếng nhất với chương trình talk-show trên CNN mang tên Larry King Live. Nguồn: Getty

Ông King đã nghỉ hưu vào năm 2010, kết thúc 6.000 số chương trình “Larry King Live” trên đài CNN. Đến năm 2012, ông tiếp tục làm người dẫn cho chương trình “Larry King Now” của Ora TV. 

Năm 2020, hai người con cả của ông King qua đời chỉ cách nhau vài tuần. Con cả Andy, 65 tuổi, qua đời vì bệnh tim vào tháng 7 và con gái Chaia, 52 tuổi, qua đời vì chẩn đoán ung thư phổi vào tháng 8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Larry King Covid-19 Mỹ