Tin mới

Tin xe hot nhất 23/1: Yamaha Exciter 155 bản đặc biệt chốt giá, Kia Sorento thắng áp đảo

Thứ bảy, 23/01/2021, 21:11 (GMT+7)

Cập nhật tin tức ô tô, xe máy hot nhất 23/1: Yamaha Exciter 155 phiên bản đặc biệt siêu 'chất' có giá lên đến hơn 250 triệu; Thanh niên 21 tuổi lên ý tưởng cho VinFast khiến cộng đồng mạng xôn xao tán thưởng...

Yamaha Exciter 155 phiên bản đặc biệt siêu 'chất' có giá lên đến hơn 250 triệu

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào những ngày cuối của năm Canh Tý, Yamaha Exciter 155 được thay mới hoàn toàn so với phiên bản trước đó là Exciter 150. Bởi vậy nên "vua côn tay" được sự chào đón nồng nhiệt từ giới độ xe. Đến thời điểm hiện tại, có không dưới 3 bản độ trên nền Exciter 155 được ra lò, theo ghi nhận của Zing. Mới đây, tại TP.HCM một biker vừa hoàn thiện bản độ đắt giá của Exciter 155.

Tin xe hot nhất 23/1: Yamaha Exciter 155 bản đặc biệt chốt giá, Kia Sorento thắng áp đảo - Ảnh 1

Thoạt nhìn, bạn sẽ nhận định đây là bản độ dựa trên chiếc Exciter 150 vì cụm đèn trên ghi-đông được thay bằng đèn kiểu 3 khoang. Theo chủ xe, chiếc Exciter 155 sẽ liền mạch hơn bởi hệ thống đèn của Exciter 150. Theo ý kiến của bản thân, tôi thấy sự thay đổi này khá hợp lý vì điều đó khiến chiếc xe trở nên khỏe khoắn hơn.

Bên cạnh cụm đèn, chủ xe cũng nghĩ đến để thay đổi gần như tất cả phần ở khu vực đầu xe, chỉ giữ lại đồng hồ kỹ thuật số nguyên bản của Exciter 155. Đắt giá hơn cả vẫn là cặp tay phanh và côn.

Tay phanh được thiết kế là loại Brembo Rossi trong khi côn được sử dụng lại đến từ thương hiệu Kohken. Cùm phanh và côn được thửa từ xe Ducati. Chỉ tính nguyên các chi tiết này đã tiêu tốn của các biker gần 60 triệu đồng.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Thanh niên 21 tuổi lên ý tưởng cho VinFast khiến Cộng đồng mạng xôn xao tán thưởng

Sau khi đăng tải những bản vẽ lên một hội nhóm xe, những ý tưởng thiết kế này về 3 mẫu xe nhà VinFast gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 của Nguyễn Văn Quang nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Bài viết nhận được hơn 600 lượt thích và hơn 100 lượt bình luận sau 21 giờ đăng tải.

Nguyễn Văn Quang hiện nay 21 tuổi và đang sống tại Bắc Giang. Chia sẻ về lý do, Quang cho biết, niềm đam mê của Quang bắt đầu từ khi được một người anh giới thiệu về thế giới ô tô, cộng thêm chút năng khiếu vẽ nên muốn theo đuổi ngành thiết kế ô tô.

Tin xe hot nhất 23/1: Yamaha Exciter 155 bản đặc biệt chốt giá, Kia Sorento thắng áp đảo - Ảnh 2

Quang cũng cho biết dự định sẽ theo học tại trường mỹ thuật công nghiệp Hà Nội để cải thiện kỹ năng. Hiện tại ở Việt Nam cũng chưa có nhiều trường dạy chuyện ngành này nên Quang cũng không có nhiều sự lựa chọn.

Mặc dù không được nhận nhiều sự đánh giá cao về trình độ, nhưng với niềm đam mê của chàng trai 21 tuổi lại tạo ấn tượng với nhiều người. Một chủ tài khoản tên Trần Thành Thiện để lại bình luận: "Không biết bạn bao nhiêu tuổi nhưng rất đẹp bạn ơi, chăm chỉ luyện tập mình tin nhất định bạn sẽ đạt được ước mơ. Chúc bạn thành công".

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Vượt mặt Hyundai Santa Fe, Kia Sorento giành chiến thắng áp đảo

Phân khúc SUV tầm trung tại Hàn Quốc hoàn toàn bị chi phối bởi cái tên Hyundai Santa Fe trước khi Kia cho ra mắt Sorento thế hệ hoàn toàn mới vào tháng 3/2020. Thế nhưng, với thiết kế lột xác hoàn toàn, Kia Sorento 2021 đã làm thay đổi hoàn toàn xu hướng mua xe trong phân khúc này tại thị trường Hàn Quốc.

Tin xe hot nhất 23/1: Yamaha Exciter 155 bản đặc biệt chốt giá, Kia Sorento thắng áp đảo - Ảnh 3

Kết thúc năm 2020, Kia Sorento bán được 76.882 chiếc trong khi Hyundai Santa Fe chỉ bán được 57.578 chiếc. Kia Sorento đã đảo ngược vị thế của Hyundai Santa Fe và dành chiến thắng áp đảo.

Vì sao Kia Sorento lại thành công đến như vậy? Người tiêu dùng Hàn Quốc cho rằng, nhờ vào thiết kế và trang bị nên mẫu xe được ưa chuộng hơn. Nhìn tổng thể, cả hai mẫu xe đều được trang bị cùng một hệ thống truyền động và sử dụng cùng một nền tảng, nên yếu tố quan trọng để xác định sự lựa chọn cuối cùng của khách hàng chính là nhờ vào thiết kế. Trong khi Sorento có cả một cuộc cách mạng toàn diện thì phiên bản mới của Santa Fe chỉ nâng cấp về mặt ngoại thất. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của Santa Fe lại nhận lại nhiều ý kiến trái chiều, nên Sorento nghiễm nhiên dành ưu thế.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin xe hot Yamaha