Tin mới

Được nước Nga quảng cáo như 'bom tấn' Hollywood, cao sao vàng thu lợi khủng thế nào?

Thứ ba, 23/02/2021, 14:20 (GMT+7)

Mới đây, Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 (mã cổ phiếu DP3), đơn vị sở hữu sản phẩm cao Sao Vàng, vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2020.

Theo báo cáo của đơn vị sở hữu sản phẩm cao Sao Vàng, năm 2020, lợi nhuận sau thuế của Dược phẩm Trung ương 3 tăng từ 83 tỷ đồng lên 114 tỷ ( tăng 10% so với cùng kỳ năm trước). 

Tuy nhiên, giá vốn hàng bán vẫn ở mức xấp xỉ 37 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp đã tăng từ 61 tỷ đồng lên 68 tỷ.

Trên sàn thương mại điện tử trực tuyến Amazon của Nhật Bản, lọ cao này được bày bán với giá 1.100 Yên, tương đương khoảng 240.000 đồng/ hộp. Đặc biệt hơn nữa, lọ cao này nhận về những phản hồi rất tích cực và được đánh giá 5 sao.
Trên sàn thương mại điện tử trực tuyến Amazon của Nhật Bản, lọ cao này được bày bán với giá 1.100 Yên, tương đương khoảng 240.000 đồng/ hộp. Đặc biệt hơn nữa, lọ cao này nhận về những phản hồi rất tích cực và được đánh giá 5 sao.

Còn Doanh thu hoạt động tài chính tăng đột biến gấp 15 lần, đạt 8 tỷ đồng. Báo cáo cũng cho biết, chủ yếu đến từ lãi tiền gửi, tiền cho vay. Ở chiều ngược lại, Dược phẩm Trung ương 3 đã cắt giảm được tổng 28 tỷ đồng chi phí tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp.

Sau khi khấu trừ các chi phí liên quan, cuối quý IV/2020, Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 thu về 38,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp 12 lần cùng cùng kỳ năm trước.

Sau khii xuất hiện trong một quảng cáo của giới trẻ Nga, sản phẩm quốc dân gốc Việt tiếp tục nhận được sự yêu thích của người dùng Hàn Quốc và Nhật Bản khi có mặt trên những trang thương mại điện tử nổi tiếng của 2 nước này. Ảnh: PV
Sau khii xuất hiện trong một quảng cáo của giới trẻ Nga, sản phẩm quốc dân gốc Việt tiếp tục nhận được sự yêu thích của người dùng Hàn Quốc và Nhật Bản khi có mặt trên những trang thương mại điện tử nổi tiếng của 2 nước này. Ảnh: PV

Cũng theo báo cáo tài chính của công ty này, lũy kế cả năm 2020, DP3 đạt 414 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, giảm 10 tỷ đồng so với năm 2019. Trong kỳ, giá vốn hàng bán giảm 25 tỷ đồng, doanh thu hoạt động tài chính tăng 9 tỷ, chi phí bán hàng cắt giảm được 29 tỷ.

Do đó, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp tăng gần 38%, từ mức 83 tỷ đồng lên 114 tỷ. Như vậy, chủ sở hữu sản phẩm cao Sao Vàng thu về khoảng 312 triệu đồng tiền lãi.

Được biết, tại Việt Nam, một hộp Sao Vàng có giá rẻ, chỉ 5.000-10.000 đồng. Tuy nhiên, trên trang mua bán điện tử Coupang của Hàn Quốc, một hộp cao Sao Vàng 10 g có giá bán lên đến 71.900 won (1,5 triệu đồng).

Vào năm 2017, cao Sao Vàng xuất hiện trên các website bán hàng trực tuyến như Ebay, Amazon và được bán với giá cao ngất ngưởng. Trên Ebay, một hộp cao Sao Vàng 4 gram giá 9,99 USD (231.000 đồng). Tại Amazon, hộp cao có giá 8,99 USD (208.000 đồng).

Cao Sao Vàng được coi là thương hiệu quốc dân, gắn liền với Dược phẩm Trung ương 3. Đây là loại dầu xoa đa năng, được làm từ dầu cù là, rất phổ biến tại Việt nam trong kháng chiến chống Pháp và sau những năm 1954. Sau khi được nghiên cứu, thử nghiệm và khẳng định về chất lượng vào khoảng năm 1968-1969, cao Sao Vàng được sử dụng rộng rãi ở miền Bắc. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news