Tin mới

Elon Musk 'bay' 15 tỷ USD, mất danh hiệu người giàu nhất thế giới chỉ vì một bình luận

Thứ ba, 23/02/2021, 14:16 (GMT+7)

Elon Musk không còn là người giàu nhất thế giới sau khi cổ phiếu của Tesla Inc. giảm 8,6% vào thứ 22/2, xóa sạch 15,2 tỷ USD khỏi giá trị tài sản ròng của ông.

Sự sụt giảm lớn nhất của Tesla kể từ tháng 9 được thúc đẩy một phần bởi những bình luận của Musk vào cuối tuần qua rằng giá của Bitcoin và đối thủ nhỏ hơn là Ether “có vẻ cao”. Thông điệp của ông đăng trên Twitter được đưa ra hai tuần sau khi Tesla thông báo họ đã thêm 1,5 tỷ USD Bitcoin vào bảng cân đối kế toán của mình. Đồng tiền điện tử này, đã tăng hơn 400% trong năm qua và bất ngờ giảm trong ngày 22 và 23/2, có thời điểm trượt xuống dưới 50.000 USD do sự hoài nghi về độ bền của lần tăng giá này.

Elon Musk không còn là tỷ phú giàu nhất thế giới sau khi Bitcoin tụt giảm. Ảnh: Bloomberg
Elon Musk không còn là tỷ phú giàu nhất thế giới sau khi Bitcoin tụt giảm. Ảnh: Bloomberg

Mới đây, ông Musk cũng đã tweet rằng mẫu SUV Model Y Standard Range của công ty sẽ vẫn có sẵn “trong danh mục”, đính chính lại các báo cáo từ trang tin tức xe điện Electrek rằng mẫu xe này đã bị xóa khỏi trình cấu hình trực tuyến.

Musk tụt xuống vị trí thứ hai trong Chỉ số tỷ phú của Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index - liệt kê 500 người giàu nhất thế giới) với giá trị tài sản ròng là 183,4 tỷ USD - giảm so với mức đỉnh 210 tỷ USD vào tháng Giêng. Người sáng lập Amazon.com Inc., Jeff Bezos đã giành lại vị trí đứng đầu ngay cả khi tài sản của ông giảm 3,7 tỷ USD xuống còn 186,3 tỷ USD ngày hôm qua.

Hai tỷ phú đã đổi chỗ cho nhau kể từ tháng Giêng khi giá trị của Tesla biến động. Cổ phiếu đã tăng tới 25% vào đầu năm 2021 trước khi xóa sổ gần như toàn bộ mức tăng của năm nay. Musk nhanh chóng vượt qua Bezos sau khi công ty tên lửa SpaceX của ông huy động được 850 triệu USD vào đầu tháng này, định giá công ty ở mức 74 tỷ đô la, tăng 60% so với tháng 8.

Bezos đã chiếm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng trong ba năm liên tiếp trước tháng 1, khi Musk vượt qua gã khổng lồ thương mại điện tử nhờ cổ phiếu Tesla tăng 794%.

Thị trường bán tháo ngày 22/2 đã ảnh hưởng đến nhiều người siêu giàu trên thế giới. Zhong Shanshan, người giàu nhất châu Á, là người sụt giảm lớn thứ hai trên chỉ số Bloomberg. Ông mất 5,1 tỷ USD do công ty nước đóng chai bị giảm 4,5%. Colin Huang của Pinduoduo Inc., Mukesh Ambani của Reliance Industries Ltd. và Pony Ma của Tencent Holdings Ltd. đều mất hơn 2,5 tỷ USD mỗi người.

(Theo Bloomberg)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news