Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải làm bồi bàn trong quán cơm bình dân, lấy tiền xây nhà cho người nghèo

Thứ ba, 23/02/2021, 15:43 (GMT+7)

Ông Đoàn Ngọc Hải đã nhận việc phục vụ quán cơm 5.000 đồng tại TP.Huế, phục vụ hơn 100 thực khách là sinh viên nghèo.

Mới đây, nhân chuyến đi Từ thiện tại Thừa Thiên – Huế của mình, ông Đoàn Ngọc Hải đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi xuất hiện tại quán cơm 5000 đồng, nhận việc làm phục vụ để nhận tiền ủng hộ xây nhà cho đồng bào Mèo Vạc, Hà Giang trong 30 phút.

Cụ thể, ông Đoàn Ngọc Hải đã chia sẻ trên Facebook về câu chuyện từ thiện hết sức thú vị của mình. Ông viết: “Cố đô Huế 11giờ59 phút trưa nay 23-02-2021 . Đúng 8giờ sáng tôi mở hàng 1 triệu đồng và bỏ vào thùng 2 triệu đồng của anh Phó giám đốc một Sở ở TP Hồ Chí Minh gửi . Lúc 10giờ sáng nay sau 2 tiếng đồng hồ nhận quyên góp của mọi người tại bên bờ sông Hương để xây nhà tình thương cho đồng bào dân tộc vùng cao , tôi tiếp tục đến quán cơm 5 ngàn địa chỉ 101 Hồ Đắc Di và cũng vừa làm xong công việc “ bồi bàn “ 30 phút tại quán cơm này”. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Một chủ quán cơm 5000 đồng đã gửi tin nhắn đến ông Đoàn Ngọc Hải, ngỏ ý đề nghị “nếu anh có thời gian, tầm 11 giờ mời anh đến quán cơm 5000 của em làm phục vụ cho bà con nghèo tầm 30 phút, em sẽ gửi anh xây giúp em 1 căn nhà tại Mèo Vạc, 60 triệu”. Và điều khiến nhiều người bất ngờ là ông Đoàn Ngọc Hải đồng ý lời đề nghị này. 

Sau khi nhận việc phục vụ, ông bày tỏ cảm xúc của mình cũng như cập nhật tình hình: “Tôi đã nhận đủ 60 triệu đồng như đã thỏa thuận . Tôi rất vui khi phục vụ các bạn sinh viên nghèo của nước bạn Lào và những ông bà cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại Huế . Quán cơm được tổ chức từ nguồn tài trợ của các mạnh thường quân và mặt bằng cho mượn không lấy tiền của Trường đại học Luật, cơm rất ngon và sạch sẽ.  Kết thúc 2 ngày ở cố đô thật tuyệt vời , tôi muốn ôm chặt người dân Huế vào lòng.  Số tiền quyên góp được là 173 800 000 đồng chia đều cho 2 huyện A Lưới và Mèo Vạc”.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Ngoài phục vụ trong vai "bồi bàn" ông Hải cùng dành tặng mỗi vị khách đến ăn 2 hộp sữa đặc với lời nhắn dễ thương “Mang về chấm mì ăn buổi sáng nhé!”. Hơn 100 thực khách là sinh viên nghèo, sinh viên Lào đang học tại Huế và người nghèo đã được ông Đoàn Ngọc Hải phục vụ.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news