Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19, Tin mới vụ mẹ bạo hành con ruột

Thứ ba, 23/02/2021, 15:52 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19; Tin mới vụ mẹ bạo hành con ruột...

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ở Hải Dương

Công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Theo hồ sơ điều tra, ngày 15/2, Công an TP Hải Dương nhận được thông tin về trường hợp bà Nguyễn Thị Th., SN 1969, trú tại phường Hải Tân, TP Hải Dương nhiễm Covid-19.

Từ kết quả truy vết, cơ quan chức năng đã ghi nhận tiếp 3 bệnh nhân (BN) liên quan đến yếu tố dịch tế của bà Th. Trong đó có chồng, con và 1 người giúp việc của bà này. Đây là chùm ca bệnh lây nhiễm phức tạp, gây khó khăn cho công tác chống dịch trên địa bàn.

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19, Tin mới vụ mẹ bạo hành con ruột - Ảnh 1

Quá trình truy vết, Công an TP Hải Dương gặp rất nhiều khó khăn, do bà Th. đã không thành thật nên việc xác định nguồn lây có lúc tưởng như mất dấu.

Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm: "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" quy định tại khoản 1, điều 240, Bộ luật hình sự", Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", xảy ra tại số nhà 15 Trần Sùng Dĩnh, khu 14, phường Hải Tân, TP Hải Dương.

Bỏ mặc đồng bọn tử vong, đối tượng cướp giật tháo chạy khỏi hiện trường vụ va chạm

Ngày 22/2, Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh cho biết đang truy xét đối tượng đồng phạm trong vụ cướp giật tài sản trên đường Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú đêm 19/2 sau đó trên đường tẩu thoát đã tông vào xe người dân khiến đồng phạm là Bùi Minh Tuần (SN 1996, ngụ quận 11) tử vong.

Theo điều tra ban đầu, tối 19/2, một đối tượng chưa rõ lai lịch điều khiển xe máy chở theo Tuần lưu thông trên đường Lê Trọng Tấn tìm “con mồi” để cướp giật tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Khi đến trước quán trà sữa, 2 đối tượng phát hiện đôi nam nữ dừng xe bên đường, phía trước xe có treo giỏ xách nên áp sát giật rồi tăng ga bỏ chạy.

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19, Tin mới vụ mẹ bạo hành con ruột - Ảnh 2

Đến đoạn gần cầu Bưng, xe 2 đối tượng do lưu thông với tốc độ cao đã tông vào xe máy do anh T (SN 1989) điều khiển khiến cả 3 ngã xuống đường. Tuần tử vong tại chỗ, anh T bị thương nặng được người dân chở vào bệnh viện cấp cứu. 

Riêng đối tượng chở Tuần lợi dụng sơ hở đã dựng xe lên và bỏ chạy. Công an quận Tân Phú khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân. Trong túi xách mà 2 đối tượng vừa giật được có ĐTDĐ, tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân.

Tin mới vụ mẹ bạo hành con ruột ở Hà Đông

Mới đây, lực lượng chức năng đã tiến hành khởi tố với bị can Hoàng Thị Minh Huyền (34 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) về tội Hành hạ con và Phạm Thanh Tùng (31 tuổi, người tình của Huyền) tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Đây là hai bị can liên quan đến vụ việc cháu bé  N.H.B (SN 2009) bị hành hạ, hiếp dâm.

Theo người dân xung quanh, căn nhà tầm 20m2 của Huyền thường xuyên chứa chấp các thành phần bất hảo, tụ tập gây ầm ĩ. Chị H. (31 tuổi, trú tại Tổ dân phố Cầu Đơ 4) cho biết những thanh niên này thường xuyên gây mất trật tự trong khu vực. Khi hàng xóm nhắc nhở, Huyền cho người sang hắt mắm tôm, nước tiểu, hoặc dán keo 502 vào khóa hàng xóm để trả thù.

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19, Tin mới vụ mẹ bạo hành con ruột - Ảnh 3

Tại cơ quan công an, Huyền thừa nhận hành vi đánh đập con. Hiện, bị can này được cho tại ngoại còn "người tình" của Huyền là Phạm Thanh Tùng đã bị bắt tạm giam. Ban đầu, Tùng không thừa nhận việc hiếp dâm cháu B. Nhưng trước những chứng cứ rõ ràng, Tùng đã phải khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, từ tháng 7/2020, Tùng đã có thủ đoạn dùng vũ lực cưỡng bức cháu B. hơn 10 lần. Bị can còn đưa cho cháu bé một điện thoại Nokia, dặn khi nào mẹ đi vắng phải gọi cho mình để sang thực hiện hành vi hiếp dâm. Nếu cháu B. không nghe, Tùng sẽ dùng gậy để đánh. Khoảng tháng 1/2021, Tùng đã 2 lần đưa cháu B. sang nhà bà ngoại của Tùng ở phường Vạn Phúc, Hà Đông để thực hiện hành vi đồi bại.

2 giáo viên ở Lai Châu bị xử phạt do vượt chốt kiểm soát dịch Covid-19

Các giáo viên bị xử phạt là Tạ Văn Tráng, sinh năm 1985 và Nguyễn Thị Thúy, sinh năm 1984, đều trú tại bản Seo Lèng 1, xã Phìn Hồ, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Hai giáo viên trên bị xử phạt do che giấu, khai báo không kịp thời về hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 7, Nghị định 117 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19, Tin mới vụ mẹ bạo hành con ruột - Ảnh 4

 

Trước đó, UBND các huyện Than Uyên và Tân Uyên (Lai Châu) cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 4 cá nhân và áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định do đi, đến, ở vùng dịch về địa phương không khai báo trung thực.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức ngày 18/2, ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan, đảm bảo mục tiêu cả về y tế và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, Lai Châu cũng đã quyết định tạm dừng các lễ hội, hoạt động, sự kiện có tập trung đông người không cần thiết; tăng cường làm việc, xử lý công việc trên môi trường mạng và các hoạt động trực tuyến; hạn chế việc đi du xuân đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news