Tin mới

Vừa đặt heo quay để cúng ngày vía Thần Tài, gia chủ đành bất lực nhìn 'cô hồn sống' bưng đi mất

Thứ ba, 23/02/2021, 08:44 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại sự cố dở khóc dở cười của gia chủ trong ngày đầu năm mới, chỉ vì phút lơ là đã bị 'cô hồn sống' nẫng mất con heo quay.

Theo nội dung đoạn clip, sự việc trên xảy ra vào ngày 17/2 (tức mùng 6 Tết) tại đường Nguyễn Trãi, Quận 5, TP.HCM.

Thời điểm trên, một nam thanh niên chuẩn bị một mâm đồ cúng để ngay trước cửa nhà gồm có gà luộc, heo quay, tiền vàng, hoa tươi,... để dâng lên cho ngày vía Thần Tài sắp tới.

Dù mùng 10 tháng Giêng âm lịch mới là ngày Vía Thần Tài, nhưng nhiều gia chủ đã chọn ngày mùng 6 hoặc mùng 8 để khai trương. Họ mua heo quay, vịt quay về làm lễ cúng với mong muốn một năm làm ăn thuận lợi, phát đạt.
Dù mùng 10 tháng Giêng âm lịch mới là ngày Vía Thần Tài, nhưng nhiều gia chủ đã chọn ngày mùng 6 hoặc mùng 8 để Khai trương. Họ mua heo quay, vịt quay về làm lễ cúng với mong muốn một năm làm ăn thuận lợi, phát đạt.

Sau một hồi ngắm nghía, chỉnh lại bàn đồ cúng, gia chủ đã đi vào trong nhà để làm việc khác. Chỉ chờ có vậy, một người đàn ông ngồi sau xe máy đã lao xuống, nhanh chóng bê luôn con heo quay rồi vội vàng bỏ chạy.

Bị bê mất chú heo quay khi chưa kịp thắp hương cúng, gia chủ từ trong nhà lao ra đuổi theo nhưng không kịp nữa rồi. 

Ngay sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ thắc mắc, không biết gia chủ có đi mua chú heo khác về cúng hay không, nhưng đầu năm bị bê mất chú heo quay cũng nên hoan hỉ, coi như tán lộc đầu năm.

Theo phong tục của người Hoa sinh sống tại Sài Gòn, nhiều gia chủ thường để những 'cô hồn sống' lao vào tranh giành, giật đồ lễ trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 hàng tháng) hay dịp Rằm tháng 7 âm lịch hàng năm như một cách để lấy may ngày đầu năm mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news