Tin mới

4 món ăn siêu bẩn mà nhiều người hàng ngày mua về ăn như ‘đặc sản’

Thứ tư, 23/12/2020, 08:51 (GMT+7)

Nhiều người trẻ hiện nay vì bận rộn mà từ bỏ thói quen bếp núc. Họ chọn cách đặt mua thức ăn sẵn bên ngoài để tiết kiệm thời gian.

Các hàng quán thường chết biến thức ăn rất ngon miệng. Với việc không mất thời gian nấu nướng, chuẩn bị, lại được đổi món hàng ngày, nhiều người đã chọn lựa mua đồ ăn sẵn bên ngoài. Tuy nhiên, rất nhiều món ăn có thể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu không chế biến đúng cách.

Thịt xay

Do băm thịt tốn khá nhiều thời gian mà nhiều người thường mua thịt xay sẵn ngoài chợ, khi mua về cũng ít khi chế biến lại. Tuy nhiên hãy chọn lựa hàng mua thịt hợp vệ sinh vì một máy xay có thể được người bán sử dụng cả ngày mà không vệ sinh sạch sẽ, việc dính sót thịt hỏng, ôi thiu từ khách khác cũng dễ có thể xảy ra.

Lòng già

Đây là món ăn được nhiều người ưa thích vì vị dai giòn, béo thơm. Tuy nhiên lòng già là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn, nếu không vệ sinh đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến vấn đề tiêu hóa của người ăn. Với những người bán hàng không có tâm, họ thường “đi tắt” bằng cách dùng hóa chất cùng gia vị để khử mùi hôi.

Đầu vịt

Đây là món ăn được nhiều dân nhậu ưa thích vì mùi thơm béo ngậy. Tuy nhiên đây là phần tích tụ nhiều kim loại nặng và giun sán nhất. Vì vậy đầu vịt là món ăn cần  được rửa sạch, sơ chế kĩ càng trước khi thưởng thức. Tuy nhiên, vì quỹ thời gian gấp gáp mà nhiều người thường lược bỏ vài công đoạn chế biến, khiến món ăn không còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nem, chả rán sẵn

Nhiều người quá bận rộn vì vậy thường có thói quen mua chả nem rán sẵn ngoài cửa hàng về thưởng thức. Vị thơm ngon, không mất nhiều thời gian chế biến ấy có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe gia đình bạn. Bởi đôi khi thịt làm chả nem rán thường đã được tích trữ lâu, người bán sẽ sử dụng phụ gia, gia vị để khử mùi thay vì bỏ đi và mua đồ tươi chế biến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ẩm thực