Tin mới

5 cách cơ thể 'biểu tình' khi bạn kiêng muối hoàn toàn

Thứ tư, 23/12/2020, 14:28 (GMT+7)

Ăn mặn không tốt cho sức khỏe nên nhiều người đã tập trung vào việc giảm ăn muối hoặc loại bỏ nó hoàn toàn khỏi chế độ ăn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng bởi muối là một chất điện phân quan trọng giúp cơ thể hoạt động bình thường.

Nếu bạn quyết định ăn ít muối, cũng đừng cực đoan tới mức loại bỏ nó hoàn toàn. Dưới đây là những phản ứng của cơ thể khi bạn không ăn muối.

1. Không ăn muối có thể khiến bạn tăng cân

Muối i ốt rất quan trọng với hormone trong cơ thể người và nếu bạn cắt hoàn toàn muối trong chế độ ăn, nguồn i-ốt của bạn sẽ trở nên hạn chế. Kết quả là bạn có thể bắt đầu tăng cân, mặt phù, da khô, cơ yếu và mệt mỏi.

2. Thiếu muối có thể ảnh hưởng đến tim

Chế độ ăn ít natri được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt với những người có vấn đề về tim. Nhưng điều này không đúng với tất cả mọi người, đặc biệt nếu trái tim của bạn khỏe mạnh. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng khi bạn ăn ít hoặc quá nhiều muối, nó có thể khiến tình trạng tim của chúng ta trở nên tồi tệ hơn trước đó.

3. Nó có thể làm tăng kháng insulin

Các nghiên cứu chỉ ra khi chúng ta không cung cấp đủ natri trong chế độ ăn, nó có thể ảnh hưởng đến tình trạng kháng insulin của chúng ta. Điều này có nghĩa là cơ thể sẽ không phản ứng tốt với insulin và có thể khiến lượng đường trong máu cao hơn.

4. Bạn có thể gặp các triệu chứng mất nước

Khi nồng độ natri trong máu giảm mạnh, bạn có thể gặp các triệu chứng giống như tình trạng mất nước. Vì vậy, bạn có thể bị khô miệng, chóng mặt, khát nước và ít đi vệ sinh hơn.

5. Bạn có thể bắt đầu cảm thấy buồn nôn

Không ăn muối có thể tác động rất lớn đến nồng độ cholesterol. Mặc dù điều này không có các triệu chứng ban đầu nhưng nó có thể tấn công các bộ phận khác trên cơ thể, bao gồm cả tim. Một trong những triệu chứng bạn có thể gặp phải chính là buồn nôn.

Thực tế bạn là người có khẩu vị ra sao, ăn nhạt hay mặn? Bạn đã bao giờ có ý định loại bỏ muốn hoàn toàn khỏi chế độ ăn chưa? Nếu có thì hãy dừng lại ngay nhé, nó thực sự nguy hiểm đấy!

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news