Tin mới

Quảng Ninh sắp có tòa tháp xoắn ốc cao nhất Đông Nam Á, đánh bại Landmark 81

Thứ tư, 23/12/2020, 10:55 (GMT+7)

Tòa tháp mới tại Quảng Ninh được kì vọng sẽ trở thành tòa tháp cao nhất Việt Nam, đánh bại “đối thủ” Landmark 81 tiền nhiệm.

Hiện tại, tòa tháp Bitexco đang là tòa tháp cao nhất Việt Nam. Lấy cảm hứng từ bụi tre, đây là nơi bắn pháp hoa, vui chơi giải trí, biểu tượng của người dân TP.HCM đã nhiều năm. Tuy nhiên, tòa tháp cao nhất Việt Nam này sắp vị soán ngôi bởi một “người em” đất Quảng Ninh.

Những tòa tháp cao vút ngày càng nhiều ở Việt Nam, chứng minh sự phát triển và năng lực của người Việt. Ảnh: Gensler

Tòa tháp hình xoắn ốc tại Quảng Ninh được thiết kế độc đáo với 99 tầng. Tòa tháp mới này được dự đoán sau khi hoàn thành sẽ đánh bại tòa Bitexco nổi tiếng tại trung tâm quận 1, tòa tháp 81 tầng ngự trị tại khu vực quận Bình Thạnh để trở thành tòa tháp cao nhất Việt Nam.

Dự án tháp cao 99 tầng, cao tới 540m được thi công tại vị trí Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Chiều cao của tòa tháp đã khiến nhiều người choáng ngợp. Thiết kế độc đáo của tòa tháp khiến nhiều người bí nơi đây sẽ giống như Dubai Việt Nam.

Đây không chỉ là minh chứng sự phát triển mà còn là niềm tự hào của người Việt với thế giới. Ảnh: Gensler

Ngay khi hình ảnh demo của tòa tháp được bật mí, Cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn trẻ đã dành sự quan tâm đặc biệt đến địa điểm check-in mới này. Thậm chí họ còn “kêu gọi” tiết kiệm heo đất chờ ngày tòa tháp chính thức đi vào hoạt động để được đến trải nghiệm.

Tháp được xây trên một hòn đảo nhân tạo, tất cả các mặt đều có view biển thể hiện đẳng cấp xa hoa. Dự kiến sau khi hoàn thành, tòa tháp xoắn ốc này sẽ dành ngôi vị tòa tháp cao nhất Việt Nam, tòa tháp cao nhất Đông Nam Á và thuộc top 8/10 tòa nhà cao nhất thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news