Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 23/12: Người Mỹ chê tiền cứu trợ Covid-19, Putin ký luật đặc biệt

Thứ tư, 23/12/2020, 11:53 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 23/12/2020: Người Mỹ chê tiền cứu trợ Covid-19, Putin ký luật đặc biệt, Trump ân xá cho 15 người...

Trump ân xá cho 15 người trước khi rời nhiệm sở

Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố ân xá cho 15 người trong đó có nhiều đồng minh và cựu quan chức chiến dịch năm 2016. Trong suốt nhiệm kỳ, ông Trump ân xá ít hơn nhiều so với các tổng thống Mỹ khác. Tuy nhiên, nhiều người đang bàn tán về lần ân xá này của ông Trump. Có nguồn tin cho biết ông Trump có thể ân xá cho hàng loạt người quen để làm "quà Giáng sinh".

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty

Người Mỹ chê tiền hỗ trợ Covid-19

Ngày 21/12, Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi 900 tỷ USD để hỗ trợ người dân trong đại dịch Covid-19. Theo dự luật, người trưởng thành thu nhập dưới 75.000 USD nhận được 600 USD hỗ trợ, thêm 6000 USD khi nuôi mỗi đứa con. Một cặp vợ chồng thu nhập dưới 150.000 USD sẽ được hỗ trợ 1.200 USD. Người thu nhập từ 75.000-87.000 USD nhận dược số tiền hỗ trợ dưới 600 USD. Những ai thu nhập trên 87.000 USD không được hỗ trợ. Rất nhiều người Mỹ đã than thở khi nhận được số tiền hỗ trợ quá ít ỏi. Bản thân ông Trump cũng bức xúc với dự luật mới và cho rằng số tiền 600 USD là quá thấp. Ông đang yêu cầu quốc hội sửa luật, tăng lên 2.000 USD cho mỗi người.

Biden mất mát lớn khi tiếp quản Twitter từ Trump

Khi tiếp quản các tài khoản Twitter chính thức của chính phủ Mỹ từ Tổng thống Trump, ông Joe Biden sẽ mất hàng triệu người theo dõi. Twitter sẽ không để những người theo dõi tự động chuyển sang cho Biden mà họ sẽ phát đi thông báo để những người này lựa chọn có theo dõi tài khoản mới của chính quyền Biden hay không.

Ngày 20/1, ông Biden sẽ nhậm chức tổng thống. Lúc này, các tài khoản chính thức của chính phủ Mỹ sẽ được chuyển giao.

Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: Getty

Putin ký luật đặc biệt

Tổng thống Nga Putin mới ký ban hành luật miễn trừ đối với các cựu tổng thống. Theo đó, các cựu tổng thống Nga sẽ không bị truy tố hình sự suốt đời, được miễn thẩm vấn, khám xét hay bắt giữ. Tuy nhiên, nếu phạm tội phản quốc hoặc những tội danh nghiêm trọng khác thì cựu tổng thống vẫn có thể bị tước quyền miễn trừ.

Anh bị châu Âu phong tỏa

Hàng loạt quốc gia châu Âu và nhiều khu vực khác trên thế giới đã đóng cwdar biên giới với Anh sau khi chủng mới của Covid-19 xuất hiện. Điều này khiến tình hình giao thương bị ngưng trệ. Tuy nhiên vào cuối ngày hôm qua, Pháp và Anh đã đạt được thỏa thuận để cho phép một số chuyến đi cá nhân và để hàng nghìn xe tải chở hàng được tiếp tục di chuyển giữa 2 nước. Theo đó, các cá nhân có thể từ Anh về Pháp nếu họ có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 2 giờ. Những công dân của EU cũng có thể quá cảnh qua Pháp để về nước với điều kiện tương tự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news