Tin mới

Tuổi trẻ vấp ngã, đến 40 tuổi mới phát hiện 5 điều nếu học sớm đã đỡ hối tiếc

Thứ tư, 23/12/2020, 11:21 (GMT+7)

Với nhiều người, 40 tuổi là khoảng thời gian đánh dấu sự trưởng thành. 30 tuổi là khoảng thời gian để liều lĩnh thăng tiến.

Đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm vấp ngã đáng quý từ 1 người đã đến độ tuổi trung niên gây ấn tượng mạnh trong Cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều sợ phán mà im lặng. Tuy nhiên có những điều phán xét mà bạn khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống. Đừng vì thuận theo ý ai đó mà bước nhầm con đường dưới chân mình.

Cuộc sống là hữu hạn

Bạn sẽ chỉ nhận ra cuộc sống là hữu hạn khi đến độ tuổi 40. Cuộc sống ngắn ngủ, đừng phí hoài khi còn trẻ. Hãy sống là chính mình nhưng không đánh mất giá trị riêng, đừng sống dễ dãi, càng không nên sống hồ đồ.

Ảnh minh họa

Hãy rèn luyện khả năng tự do về tài chính

Tài chính là nguyên nhân khiến nhiều người sợ già đi. Nhiều người trẻ mông lung khi đi tìm cơ hội cho mình, kĩ năng bạn có không biết áp dụng vào đâu. Điều bạn cần làm là tự tạo thu nhập để hóa giải nỗi lo về tài chính. Khi ấy bạn sẽ được là chính mình, tìm đến với những điều bản thân đam mê nhất.

Xây dựng mối quan hệ với những người lớn tuổi hơn và những người trẻ hơn

Những người lớn tuổi đại diện sự từng trải, những người trẻ tuổi sẽ không cứng nhắc đầy nhiệt huyết. Bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm, nhìn ra nhiều hướng tiếp cận mới khi làm bạn với họ. Hãy lắng nghe sự lạc quan, năng lượng của người trẻ và sự khôn ngoan, từng trải của người già.

Không bỏ quên những người yêu thương

Nhiều người khi còn trẻ mải nỗ lực sự nghiệp mà quên đi người yêu thương. Đừng cho rằng họ sẽ ở bên ta mãi mãi. Thời gian sống là hữu hạn, hãy sống để yêu thương, quan tâm người xung quanh. Đừng để đến khi có tất cả thành công, sự nghiệp, bạn lại đánh mất tình cảm chân thành nhất bên mình.

Ảnh minh họa

Đánh giá sai lầm dẫn đến những quyết định tồi tệ

Chúng ta thường có xu hướng tiếp tục nỗ lực hoặc đầu tư chỉ vì mình đã đầu tư nhiều thời gian hoặc nguồn lực vào đó. Ví dụ như tiêu nhiều tiền hơn khi đầu tư thua lỗ, níu kéo một mối quan hệ đã không thể cứu vãn, cố giữ một công việc không thành công vì bạn đã dành nhiều thời gian và tiền bạc cho việc học của mình. Đừng lãng phí thời gian khi bạn biết điều đó dù duy trì cũng mang đến kết quả không ý nghĩa.

(Nguồn tham khảo: Medium)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cuộc sông