Tin mới

Nghệ sĩ Giang Còi: Người bố mẫu mực quyết ‘di dời’ từ phố về quê vì con cái

Chủ nhật, 24/01/2021, 18:34 (GMT+7)

Nghệ sĩ Giang Còi trên truyền hình luôn luôn hài hước nhưng ít ai biết rằng ngoài đời, anh lại khá nghiêm khắc trong việc nuôi dạy con cái.

Giang Còi không còn là cái tên xa lạ với khán giả VIệt Nam. Cách đây 1 tuần, nghệ sĩ Giang Còi bị mất tiếng khi đang quay chương trình Sức Nước Ngàn Năm. Anh được chẩn đoán có khối u ở họng, dẫn đến tổn thương thanh quản. 

Dù vậy nghệ sĩ Giang Còi vẫn lạc quan, giữ tinh thần tốt để chống lại bệnh tất: "Các bác sĩ rất khó khăn khi báo tình trạng bệnh cho tôi nhưng tôi cảm thấy thật đơn giản. Tôi còn những 2 năm nữa cơ mà. Tôi sẽ lại lao vào công việc. Nếu chết thì chết trên trường quay chứ không muốn hấp hối trên giường bệnh. Tôi sẽ để nguyên cho đẹp xác."

Nghệ sĩ Giang Còi vẫn luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan, yêu đời, vẫn làm việc và viết kịch bản. Ảnh: FBNV
Nghệ sĩ Giang Còi vẫn luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan, yêu đời, vẫn làm việc và viết kịch bản. Ảnh: FBNV

Ngoài đời, cuộc sống của nghệ sĩ Giang Còi cũng được nhiều người hâm mộ. Không chỉ là một diễn viên tài năng trên sân khấu mà anh còn là một người bố mẫu mực trong mắt của các con. Đời tư của nghệ sĩ Giang Còi trải qua 2 đời vợ, có 4 người con.

Luôn mang đến tiếng cười cho khán giả nhưng  anh lại là một người bố vô cùng nghiêm khắc trong cuộc sống. Anh quan niệm con cả cần nghiêm khắc vì đó sẽ là “cánh chim đầu đàn” để các em noi theo. Sinh ra và lớn lên ởi nội thành nhưng nghệ sĩ Giang Còi lại chọn về quê sinh sống trong mảnh đất rộng 10.000m2. Anh cho biết chính không khí trong lành, rộng rãi là lí do bản thân quyết không về thành phố.

Tuy nhiên, lí do sâu xa hơn là vì NS Giang Còi muốn chăm sóc 2 con nhỏ. Hiện tại, con trai của anh đã lớp 8, còn con gái lớp 11. Sợ con sa ngã nơi phồn hoa thành phố, thấy tình hình an ninh không ổn mà NS Giang Còi rời về quê sinh sống: "Tôi không muốn xây nhà mà muốn tạo dựng một môi trường sống. Tôi không muốn nuôi con mà muốn khơi gợi hết bản năng của chúng để đứng vững giữa bão táp phong ba. Tôi không muốn khóc mà muốn các con nhìn vào mình để tự hào".

Nghệ sĩ Giang Còi là người mộc mạc, giản dị, luôn dành thời gian bên gia đình và con cái. Ảnh: FBNV
Nghệ sĩ Giang Còi là người mộc mạc, giản dị, luôn dành thời gian bên gia đình và con cái. Ảnh: FBNV

Đối với anh, việc dạy cho các con Kỹ năng sống là điều vô cùng cần thiết để giúp con phát triển tự lập hơn. Con cả của nghệ sĩ Giang Còi là Hiếu Vick. Nhờ sự nghiêm khắc của bố mà hiện anh đã là một đạo diễn có tiếng với loạt dự án đình đám như 5S Online, 500 Nhịp Yêu, Biệt Đội 12A1,...

Các con thứ dù đang đi học nhưng khi biết về tình hình cũng đều vào viện, chăm sóc tỉ mỉ cho bố. Đây là có lẽ nguồn động lực lớn nhất để NS Giang Còi giữ năng lượng tích cực, lạc quan cố gắng vượt qua bệnh tật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ung thư Giang Còi