Tin mới

3 loại quả tưởng bình thường nhưng ảnh hưởng tới sự phát triển của bé

Thứ tư, 24/02/2021, 09:11 (GMT+7)

Những loại quả này có thể gây nóng trong người, rôm sảy, khiến các bé bị mụn nhọt, làm ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

Sầu riêng

Sầu riêng là một quả vô cùng đặc biệt được nhiều người yêu thích, bởi nó có mùi thơm khá đặc trưng. Tuy nhiên giống như vải thiều, sầu riêng khá ngọt bởi có hàm lượng đường cao nên ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thêm vào đó, do sầu riêng giàu năng lượng, dễ gây nóng trọng, đầy bụng, khó tiêu nên không thích hợp với trẻ nhỏ và những phụ nữ đang mang thai. Đặc biệt, mẹ bầu ăn vào dễ gây nóng bức khó chịu ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ lẫn thai nhi.

Vải thiều

Vải thiều là hoa quả được nhiều người yêu thích trong mùa hè vì vịt ngọt thanh, man mát giải khát mùa hè. Tuy nhiên vì lượng đường khá cao trong vải mà đây không phải là loại quả tốt cho sự phát triển cơ thể của trẻ em. Do ăn nhiều vải thiều khá nóng trong, gây mẩn ngứa, táo bón, rôm sảy. Thêm vào đó, do hàm lượng đường của quả vải lớn nên ăn nhiều dễ gây béo phì, khó tiêu không tốt cho con người, nhất là trẻ nhỏ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thêm vào đó, vải thiều có một loại axit amin có tác dụng hạ đường huyết chỉ thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường. Hệ tiêu hóa của trẻ kém hơn người lớn do đó nên cho bé ăn một lượng vừa phải, chỉ khoảng 4 - 5 quả.

Quả Mít

Mít là trái cây phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên do mít khi ăn vào rất khó tiêu, nhất là với trẻ nhỏ do hệ tiêu hóa còn non nớt, bởi vậy nếu trẻ ăn nhiều mít dễ gây đầy bụng, chướng bụng, nóng trong khó chịu trong người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mít cũng là loại quả gây nóng trong, ăn nhiều dễ mọc mụn nhọt, rôm sảy, nhiệt miệng, táo bón. Chính vì vậy, bé không nên ăn nhiều mít và đặc biệt hạn chế ăn vào buổi tối bởi có thể gây mất ngủ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MIT sầu riêng hoa quả