Tin mới

Cần có biện pháp xử lý mạnh tay hơn nữa với hành vi độ ống xả xe máy

Thứ tư, 24/02/2021, 10:48 (GMT+7)

Ở Malaysia, tùy tiện thay đổi kết cấu ống xả của xe máy, chủ phương tiện sẽ bị phạt tiền, tịch thu xe thậm chí có thể ngồi tù lên đến 6 tháng.

Theo thông tin, người điều khiển xe máy tùy tiện thay đổi ống xả bất hợp pháp có thể nhận án phạt cao nhất là 6 tháng tù giam. Trước đó, Cục trưởng Cục Điều tra và Quản lý giao thông Malaysia Datuk Azisman Alias cũng đã thông tin rằng người vi phạm lỗi này sẽ bị phạt 2.000 ringgit, tương đương hơn 10 triệu đồng.

Cần có biện pháp xử lý mạnh tay hơn nữa với hành vi độ ống xả xe máy - Ảnh 1

Tại điều 103 của luật Giao thông đường bộ Malaysia quy định ống xả phương tiện, bao gồm bộ phận giảm thanh luôn duy trì ở trạng thái tốt và không gây biến động về tiếng ồn. Bất kỳ hành vi thay đổi hay nâng cấp ống xả có tạo ra tiếng ồn lớn hơn ống xả nguyên bản đều được coi là phạm luật.

Cũng theo luật Giao thông đường bộ, cảnh sát có quyền tịch thu phương tiện vi phạm để xử phạt, răn đe. Đồng thời ông Azisman cho biết ống xả độ hiện là xu hướng của giới trẻ, giúp tăng hiệu suất cũng như tính thẩm mỹ của. Tuy nhiên,điều này làm ảnh hưởng gây ô nhiễm tiếng ồn trầm trọng.

Cần có biện pháp xử lý mạnh tay hơn nữa với hành vi độ ống xả xe máy - Ảnh 2

Trước đó, lực lượng cảnh sát Malaysia cũng có các chiến dịch truy quét xe độ động cơ. Tại Đông Nam Á, Malaysia đang là quốc gia phát triển nhất về dòng xe côn tay. Đây lại là nền tảng thích hợp để người dùng độ động cơ, mang đến hiệu suất cao hơn. Lâu dần trở thành vấn nạn. Không khó để bắt gặp một chiếc xe côn tay độ ống xả lướt trên đường ngoại ô ở Malaysia với tốc độ hơn 100 km/h.

Tại Việt Nam, độ ống xả cũng được coi là vi phạm luật Giao thông đường bộ. Cụ thể, hành vi này được xếp vào lỗi tự thay đổi kết cấu vận hành của xe, không đúng với thiết kế của nhà sản xuất. Hành vi này theo quy định người sử dụng phải đối mặt với mức phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng và tịch thu phương tiện vi phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news