Tin mới

Cảnh giác: Vị trí tinh vi Homestay gắn camera quay lén gây xôn xao CĐM

Thứ tư, 24/02/2021, 10:04 (GMT+7)

Mới đây, một bạn trẻ đã chia sẻ câu chuyện phát hiện camera quay lén trong homestay giá rẻ của mình gây xôn xao.

Việc đặt camera quay lén trong nhà hàng, khách sán, phòng trọ từng nhiều lần bị phát hiện và cảnh báo với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ. Tuy nhiên, mới đây, câu chuyện về chiếc camera quay lén được đặt trong homestay bình dân khiến Cộng đồng mạng xôn xao.

Cụ thể, một bạn trẻ đã chia sẻ câu chuyện của mình, khi phát hiện chiếc camera được ngụy trang một cách tinh vi khó phát hiện ở homestay vừa thuê. Cụ thể, bạn trẻ này viết: “Hôm trước em với bạn bè có đặt phòng để đi nghỉ cuối tuần. Vì đợt này cũng dịch nên không đi được nhiều cũng chẳng tụ tập. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Vì tham giá rẻ nên nhận quả đắng như thế này đây. Homestay có camera quay lại mà lại được lắp phía sau ổ điện mới khó phát hiện chứ. Lúc vào thấy phích cắm điện sắp xếp lạ lạ, em đã nghi rồi. Đến tối khi lấy điện thoại ra chụp thì thôi xong”.

Theo chủ nhân bài đăng, Đến khi trời tối, họ đã phát hiện ra những chiếc camera được giấu phía sau phích cắm điện khi chúng bất ngờ phát sáng trong đêm qua ứng dụng chụp ảnh ở Smartphone. Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, rất nhiều bình luận đã thể hiện sự bức xúc của mình. Nhiều người chỉ trích cơ sở kinh doanh đã xâm phạm vào quyền riêng tư và cần phải được xử lý trước pháp luật. Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng việc gắn camera quay lén chưa chắc đã là do homestay thực hiện, có thể là do một số kẻ xấu giả làm người thuê phòng rồi âm thầm đặt thiết bị ghi hình vào ổ cắm điện.

Camera quay lén được phát hiện quá điện thoại. Ảnh: T.L
Camera quay lén được phát hiện quá điện thoại. Ảnh: T.L

Chuyện gắn camera quay lén trong nhà hàng, khách sạn, phòng trọ,.. đã nhiều lần được phản ánh và chỉ trích, tuy nhiên tình trạng này vẫn xảy ra. Vì vậy mỗi khi đi chơi, đi du lịch, bạn cần hết sức cảnh giác điều này vì chúng có thể được thực hiện với mục đích xấu.

Theo kinh nghiệm của nhiều cộng đồng mạng thì khi nhận phòng việc đầu tiên là tắt hết đèn và để phòng thật tối, sau đó dùng camera điện thoại để kiểm tra. Những chiếc camera quay lén có đèn nhìn trong bóng tối bằng mắt thường không thể thấy nhưng sẽ “phát sáng” khi gặp điện thoại thông minh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: camera homestay