Tin mới

Sơn Tùng thoát nghi án 'đạo nhái', chính chủ đoạn beat tuyên bố chấm dứt tất cả

Thứ tư, 24/02/2021, 14:27 (GMT+7)

Như vậy mọi nghi án "đạo nhái" của tác phẩm Chúng ta của hiện tại đã đi đến hồi kết khi chủ nhân của đoạn beat là GC đã lên tiếng chấm dứt tất cả.

Trên mạng xã hội, producer GC chia sẻ: "Vừa có cuộc nói chuyện với CEO của M-TP Entertainment. Chúng tôi đã hiểu tình huống hơn và đi đến một thỏa thuận chung.

Với thiện chí của mình, tôi đã phục hồi lại video. Mong chờ lần hợp tác kế tiếp với những người bạn đến từ Việt Nam trong tương lai. Vậy là cuộc tranh cãi YouTube của chúng ta dừng ở đây nhé".

Thông điệp producer GC chia sẻ trên Instagram với ngụ ý thông báo chấm dứt mọi chuyện
Thông điệp producer GC chia sẻ trên Instagram với ngụ ý thông báo chấm dứt mọi chuyện

Với thông điệp này, có thể thấy những nghi án đạo nhái xoay quanh bài hát Chúng ta của hiện tại đã chính thức khép lại. Phía Sơn Tùng M-TP được quyền giữ lại MV trên Youtube nhưng cũng đem về những tổn thất không hề nhỏ. 

Theo nhiều nguồn tin không chính thức, M-TP Entertainment đã phải bỏ ra tới 100.000 USD (2,3 tỷ đồng) để mua lại đoạn beat này để tránh những rắc rối về tác quyền.

Sơn Tùng thoát nghi án 'đạo nhái', chính chủ đoạn beat tuyên bố chấm dứt tất cả - Ảnh 1

Bên cạnh đó, danh tiếng của nam ca sĩ gốc Thái Bình cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi những đồn đoán liên quan đến "trà xanh" Hải Tú còn chưa lắng xuống, Sơn Tùng lại vướng vào nghi vấn đạo nhạc. Không chỉ Chúng ta của hiện tại mà ngay cả Có chắc yêu là đây cũng đang dính vào những lùm xùm liên quan đến chuyện đạo nhái này. 

Robin Wesley, một producer khác cho rằng Có chắc yêu là đây sở hữu đoạn beat giống hệt sản phẩm âm nhạc của anh
Robin Wesley, một producer khác cho rằng Có chắc yêu là đây sở hữu đoạn beat giống hệt sản phẩm âm nhạc của anh

Trong khi đó, bản thân producer GC cũng đã có nhiều trải nghiệm không mấy dễ chịu trong lần đi "bóc phốt" này. Còn nhớ trang cá nhân trên Instagram của nhà sản xuất âm nhạc này đã bị fan Việt vào buông những lời lẽ thóa mạ tục tĩu khiến anh chàng phải ẩn mọi thứ để tránh phiền hà.

Producer GC có những trải nghiệm không mấy dễ chịu với fan Việt sau nghi án đạo nhái này.
Producer GC có những trải nghiệm không mấy dễ chịu với fan Việt sau nghi án đạo nhái này.

Khi biết đến beat của mình trùng hợp với Chúng ta của hiện tại, GC từng than thở:  'Bạn làm mọi thứ đúng đắn trong cuộc chơi này nhưng vẫn bị lôi vào cuộc chiến với những người khác trong cùng ngành công nghiệp khắp nơi trên thế giới. Nực cười thật. Bạn phải ‘mặt dày' một chút. Đừng để ai lợi dụng các sản phẩm của bạn.

Dù cho họ có làm lại cái gì đó của bạn hay khai thác nó để thu lợi riêng, họ biết bạn đang chống lại họ và cộng đồng của họ. Bạn nhất định sẽ gặp phải những tình huống tương tự khi là một người sáng tạo nội dung. Chỉ cần tử tế và tiếp tục làm việc thôi'.

Có lẽ sau sự việc này, phía ekip của Sơn Tùng cũng nên rút kinh nghiệm để tránh lặp phải những sự cố trong tương lai, nhất là khi hình ảnh của chàng nam ca sĩ đã bị ảnh hưởng rất nhiều sau hàng loạt "phốt" từ đầu năm đến giờ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news