Tin mới

9 dấu hiệu tiết lộ tuổi thật của phụ nữ, điều thứ 3 ít ai ngờ đến

Thứ năm, 24/12/2020, 16:19 (GMT+7)

Không chỉ có nếp nhăn, tóc bạc, bàn tay và cổ mới tiết lộ tuổi thật của một người. Có nhiều dấu hiệu lão hóa khác mà thoạt nhìn không thể nhận ra.

Và chính những thuộc tính khó hiểu này đã cộng thêm tuổi cho các chị em. Dưới đây là 9 dấu hiệu tiết lộ tuổi thật của phụ nữ mà trang Bright Side đã sưu tập lại.

1. Trán trở nên phẳng

Sự mất mỡ dưới da chính là nguyên nhân khiến phần trán trở nên teo tóp. Việc tiêm Botox mà rất nhiều người yêu thích chỉ làm tình trạng này trở nên trầm trọng hơn. Ngay cả khi vầng trán vẫn mịn màng, nó sẽ hóp dần và tiết lộ tuổi thật của phụ nữ.

2. Môi không còn căng, mọng

Hình dạng của đôi môi thay đổi theo năm tháng, chúng giảm thể tích, trở nên khô hơn và xuất hiện nếp nhăn xung quanh. Đôi môi từng căng mọng và gợi cảm trở nên nhỏ và mỏng hơn trông thấy.

3. Hình dạng và kích thước của rốn cũng thay đổi

Bộ phận này của cơ thể có thể thay đổi theo tuổi tác do tăng cân, bị mắc bệnh thoát vị rốn, đeo khuyên hoặc mang thai.

4. Xuất hiện quầng thâm dưới mắt

Lớp mỡ dưới da trở nên mỏng hơn do sản xuất ít collagen sau tuổi 30. Vùng da quanh mắt mất dần collagen, trở nên trong hơn và bắt đầu xuất hiện các mạch máu, sau đó là quầng thâm.

5. Dái tai căng ra và tăng kích thước

Dái tai cũng là một chỉ số tuổi tác , giống như bàn tay và cổ, nhưng phụ nữ lại ít quan tâm đến dái tai hơn so với các bộ phận khác. Thật không may, dái tai cũng mất đi lớp mỡ mỏng và độ đàn hồi. Kết quả là chúng bị kéo dài ra. Những ai thích đeo khuyên tai thì tình trạng càng tồi tệ.

6. Xương cung mày hạ thấp, trông kém thoáng hơn

Khi còn trẻ, da dẻ căng tràn sẽ giữ chân mày của chúng ta cố định và không bị "trượt" xuống. Nhưng theo tuổi tác, collagen mất đi, các cơ mặt bị yếu và chảy xệ do tác động của trọng lực. Kết quả là lông mày của chúng ta dần dần hạ xuống khiến khuôn mặt trông nhăn nhó.

7. “Tam giác tuổi trẻ” bị đảo ngược

Khi chúng ta còn trẻ, hình dạng khuôn mặt của chúng ta là một tam giác mà đỉnh hướng xuống dưới và đáy dọc theo trán. Đó là “tam giác tuổi trẻ”. Nhưng hình này sẽ thay đổi theo độ tuổi, đỉnh lên trên và đáy xuống dưới.

Theo thời gian, lớp mỡ dưới da "trượt" xuống dưới, má mất đi độ đàn hồi và chúng ta sẽ có những nếp nhăn ở mũi. Kết quả, chúng ta sẽ không còn trẻ trung như trước.

8. Nước da mờ dần và da mất đi vẻ căng bóng

Khi chúng ta nhiều tuổi, làn da sẽ không còn rạng rỡ mà xỉn màu. Nguyên nhân chính là do collagen và elastin suy giảm. Ngoài ra, chăm sóc không đủ hoặc không đúng cách, thiếu ngủ, mệt mỏi, chế độ ăn uống không lành mạnh và thói quen xấu cũng góp phần vào quá trình này.

9. Đuôi mắt và khóe miệng xệ xuống

Đôi môi và đôi mắt rũ xuống khiến khuôn mặt bạn trông mệt mỏi. Nếu bạn ít cười thì cơ mặt càng suy yếu nhanh hơn. Vùng da quanh mắt của chúng ta cũng mất đi độ đàn hồi và săn chắc theo năm tháng, các gân và cơ vùng này yếu đi không còn “giữ” được khóe mắt như xưa.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news