Tin mới

Cô gái gây hoang mang khi xúc tuyết ngoài đường rồi đổ nước ngọt vào để thưởng thức

Thứ năm, 24/12/2020, 22:38 (GMT+7)

Mới đây, một cô gái đã khiến nhiều người hoang mang khi đăng tải đoạn clip xúc tuyết ngoài sân nhà và ngồi ăn ngon lành.

Trong clip, cô gái này đã dùng một chiếc tô xúc lớp tuyết trắng mịn bên ngoài rồi đổ thêm nước ngọt vào để thưởng thức.

Nhìn cảnh tượng này ai cũng nghĩ nó có hương vị tương tự món đá bào ở Việt Nam. Tuy nhiên, rất nhiều dân mạng thắc mắc liệu tuyết và nước đá có giống nhau? Và chúng ta có nên tuyết ăn hay không?

Các chuyên gia khuyến cáo rằng dù thực sự thích thú trước hiện tượng này thì bạn cũng đừng nên "nếm" thử chúng vì sức khỏe của chính bản thân mình.

Được biết, tuyết là dạng tinh thể nước đá, tuyết rơi khi hội tụ đủ các yếu tố về mặt thời tiết: nhiệt độ thấp nhưng vẫn phải có độ ẩm vừa phải để nước bốc hơi lên không trung.

Tuyết rơi thích thật đấy nhưng theo các chuyên gia, chúng ta không nên ăn tuyết.

Khi tia sáng mặt trời chạm vào tuyết nó sẽ bị tán xạ bởi vô số những tinh thể băng và túi khí bên trong, nên tuyết thường có màu trắng.

Theo các chuyên gia, các chất gây ô nhiễm trong không khí có thể tạo ra xâm nhập vào cơ thể con người qua đường hô hấp, và cả thực phẩm chúng ta tiêu thụ. Ảnh: FB

Theo kết quả nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Khoa Học Môi Trường của các chuyên gia thuộc Đại học McGill ở Montreal (Canada), dù cho nó có màu trắng, trông rất sạch đi chăng nữa thì chúng ta cũng không nên ăn bất cứ loại tuyết nào.

Bởi trên đường những tinh thể đá rơi xuống mặt đất, chúng đã vô tình hấp thụ rất nhiều chất có hại, bao gồm cả bụi, chất hóa học có trong bầu không khí.

Tuyết trông trắng muốt thế kia nhưng lại có thể rất bẩn và độc hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news