Tin mới

Dàn cựu thí sinh Olympia có đời tư gây xôn xao: Người bị kỷ luật cách chức, người bị tố'ăn cắp chất xám'

Thứ năm, 24/12/2020, 15:45 (GMT+7)

Bước ra khỏi chương trình Olympia, nhiều thí sinh lại gây nên tranh cãi từ phía dư luận về cuộc sống đời tư của mình.

Trong 20 năm qua, Đường lên đỉnh Olympia vẫn luôn là chương trình trí tuệ hàng đầu dành cho học sinh THPT và là nơi chắp cánh ước mơ, bồi đắp cho các 'hiền tài'.

Tuy nhiên, bên cạnh những gương mặt nổi trội về thành tích học tập và lao động xuất sắc, nhiều thí sinh bước ra từ chương trình này lại gây chú ý với đời tư ồn ào.

Doãn Minh Đăng - Tiến sĩ gây xôn xao về vụ kiện cáo tại nơi làm việc

Doãn Minh Đăng là thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm 2005 và từng giành được vòng nguyệt quế tại chương trình.

Năm 2015, Doãn Minh Đăng công tác tại ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ với vị trí Phó Trưởng Khoa Điện - Điện tử - Viễn thông của trường khi nắm giữ học vị Tiến sĩ. Với cương vị này, ông đã lên mạng xã hội đăng thông tin bị nhà trường gây khó dễ trong hoạt động khoa học và bị nhà trường kỷ luật cách chức.

Tiến sĩ Doãn Minh Đăng

Ông Đăng còn gửi đơn đến UBND thành phố Cần Thơ tố ông Dương Thái Công - hiệu trưởng nhà trường không công khai thông tin tài chính, gây lũng đoạn hoạt động công đoàn.

Sau khi báo chí đưa tin về sự việc, hai bên đã quyết định đi đến hòa giải. Ông Đăng rút lại đơn tố cáo của mình và xóa bài chia sẻ trên mạng xã hội. Về phía trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ cũng xóa bỏ kỷ luật, đồng thời tạo cơ hội để ông Đăng chuyển công tác.

Phạm Tường Lan Thy - 'hotgirl ống nghiệm' bị tố ăn cắp chất xám

Lan Thy còn được nhiều người biết đến với cái tên 'hotgirl ống nghiệm'. Cô sở hữu vẻ xinh đẹp tự nhiên, nụ cười tỏa nắng và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khán giả khi là một trong ba em bé Việt Nam đầu tiên được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Tuy nhiên, bước ra khỏi chương trình, Lan Thy gặp phải khá nhiều ồn ào, thậm chí cô nhận phải không ít chỉ trích từ mạng xã hội.

Lan Thy tại chương trình

Đầu tiên, 'hot girl ống nghiệm' gây xôn xao khi từng sở hữu nhiều thành tích học tập đáng nể nhưng điểm thi tốt nghiệp của cô lại khá lẹt đẹt khi chỉ đạt tổng 29,53 điểm (cụ thể: Toán 6,25; Hóa 5,8; Tiếng Anh 6,73; Ngữ Văn 7; Lịch Sử 3,75).

Chưa hết, cô nàng còn vướng tin đồn ăn cắp ý tưởng về thiết bị phát hiện đột quỵ từ một người bạn cùng trường tên Gia Khôi. Sau đó, Lan Thy đã đoạt giải thưởng cao trong cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh với đề tài này. Năm 2016, sau khi Gia Khôi qua đời, Lan Thy bị cho là nguyên nhân gián tiếp và vấp phải vô số chỉ trích.

Hotgirl ống nghiệm hiện đang học tập tại Nhật Bản

Năm 2019, Lan Thy đã lên tiếng giải thích về ồn ào quanh mình và khẳng định bản thân hoàn toàn không ăn cắp ý tưởng của người bạn. Hiện tại, Lan Thy đang học tập và sinh sống tại Nhật Bản.

Lương Thị Việt Nga - sinh viên xuất sắc từ bỏ học tập theo đam mê 'không giống ai'

Lương Thị Việt Nga là thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm 2007. Mặc dù không đạt thành tích cao trong cuộc thi nhưng Việt Nga vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thành tích học tập của mình.

Việt Nga (bên phải) trong chương trình năm 2007. Ảnh: Afamily

Cô nàng đã hoàn thành chương trình học với chuyên ngành Thương mại, Đại học RMIT Việt Nam chỉ trong vòng 2,5 năm. Sau khi tốt nghiệp, Lương Việt Nga từng làm việc ở một số nơi có mức lương xấp xỉ 1.000 USD mỗi tháng.

Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, Việt Nga đã quyết định rũ bỏ tất cả, đối hướng sự nghiệp theo một con đường mới. Cựu thí sinh Olympia theo học hội hoạ và trở thành một thợ xăm chuyên nghiệp. Quyết định này của Việt Nga khiến người thân và bạn bè không khỏi ngỡ ngàng.

Việt Nga ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Afamily

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news