Tin mới

Hưởng ứng phong trào 'ăn Tết văn minh', tấm bảng lưu ý dành cho khách đến chúc Tết gây bão mạng

Thứ năm, 24/12/2020, 20:22 (GMT+7)

Mặc dù tấm bảng này đã có từ năm trước. Thế nhưng chỉ vì nói lên nỗi lòng, mong muốn của rất nhiều người nên nó vẫn tạo độ hot nhất định khi xuất hiện vào dịp giáp Tết.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về nhiều người luôn đau đầu nghĩ câu trả lời khi bị họ hàng tới Chúc Tết hỏi khó, nên tâm biển với nội dung: 'Khách đến chúc Tết chỉ chúc sức khỏe, không chúc làm ăn gấp 5 gấp 10 năm cũ. Năm cũ em nợ 500 triệu rồi, gấp 5 gấp 10 chắc thôi ạ', liên tục được nhiều người chia sẻ trên Facebook của mình.

Cảm thấy ý kiến của gia chủ này quá chí lý mà nhiều bạn trẻ đã tìm đến check-in với tấm bảng và đăng trên Facebook cá nhân trước khi năm mới sắp đến.

Tấm bảng như nói lên nỗi lòng, mong muốn của rất nhiều người.

Có lẽ do bắt nguồn từ những lời chúc tế nhị mà một số gia đình từ chối được nghe từ các vị khách, nên phong trào 'ăn tết văn minh' ngày càng được lan rộng.

1

Để tránh khó xử, một số lưu ý dành cho khách đến chúc Tết cũng đang được nhiều người lan truyền trên mạng.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, dịp Tết là mọi người gặp nhau để quây quần nên bà con, họ hàng có quan tâm hỏi han cũng là lẽ thường. Tuy nhiên, để tránh mất vui mọi người cũng không nên 'chúc có người yêu, chúc sớm lấy chồng/lấy vợ', hay thậm chí là những câu hỏi: 'Có vợ/có chồng chưa?', 'Lương tăng chưa?', 'Giảm cân chưa?', 'Bao giờ lấy chồng/lấy vợ?',...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news