Tin mới

10 luật cấm kỳ quặc trên thế giới: Cấm chạm vào cá voi, cấm cứu người đuối nước

Thứ hai, 25/01/2021, 16:27 (GMT+7)

Chúng ta hiếm khi tìm hiểu về luật pháp của các quốc gia khác. Nhưng nếu bạn biết được vài luật cấm trước khi đến bất cứ nơi nào, bạn sẽ tránh được những phiền toái không mong muốn.

Thay vì đưa tin về các luật cấm thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 điều cấm kỳ lạ nhất tại các quốc gia khác nhau.

Cấm ăn bánh quy vào ngày lễ Giáng sinh, Vương quốc Anh

10 luật cấm kỳ quặc trên thế giới: Cấm chạm vào cá voi, cấm cứu người đuối nước - Ảnh 1

Năm 1644 , Oliver Cromwell cấm tổ chức lễ Giáng sinh vì cho rằng đó là điều trái đạo đức. Nhiều phong tục của ngày lễ đã chính thức bị cấm, bao gồm việc ăn bánh ngọt và bánh quy.

Chưa có một sắc lệnh nào bãi bỏ luật Cromwell, vì vậy mọi người Anh về mặt lý thuyết đều phạm tội khi ăn bánh quy vào ngày Giáng sinh, chỉ là không ai quan tâm đến luật này nữa.

Bạn không thể chạm vào cá voi, Vương quốc Anh

10 luật cấm kỳ quặc trên thế giới: Cấm chạm vào cá voi, cấm cứu người đuối nước - Ảnh 2

Đây là một luật kỳ lạ khác của Vương quốc Anh: tất cả cá voi, cá heo và các loài động vật biển có vú khác trong bán kính 3 dặm của Vương quốc Anh được coi là tài sản của Nữ hoàng, vì vậy bạn bị cấm chạm vào chúng.

Bạn không thể giải cứu người Đuối nước, Trung Quốc

10 luật cấm kỳ quặc trên thế giới: Cấm chạm vào cá voi, cấm cứu người đuối nước - Ảnh 3

Tại Trung Quốc, cứu người đuối nước là bất hợp pháp. Luật này được kết nối với triết học phương Đông cho rằng việc xáo trộn số phận của một người là trái đạo đức. Tuy nhiên, những người hoài nghi cho rằng chính quyền Trung Quốc chỉ cố gắng kiểm soát dân số bằng quy định này.

Hôn nhau ở ga tàu là bất hợp pháp, Pháp

10 luật cấm kỳ quặc trên thế giới: Cấm chạm vào cá voi, cấm cứu người đuối nước - Ảnh 4

Luật này có hiệu lực ở cả Pháp và một số nhà ga ở Anh: những người yêu nhau bị cấm hôn nhau tại các ga đường sắt. Nó xuất hiện lần đầu tiên ở Pháp vào năm 1910 , khi các chuyến tàu thường bị hoãn bởi các cặp đôi không muốn chia tay. Do đó, các nhà chức trách đã cấm hôn nhau tại các sân ga nhưng vẫn tạo ra những "khu vực hôn nhau" đặc biệt, nơi những người yêu nhau có thể âu yếm nhau một chút.

Cho chim bồ câu ăn là vi phạm pháp luật, Ý

10 luật cấm kỳ quặc trên thế giới: Cấm chạm vào cá voi, cấm cứu người đuối nước - Ảnh 5

Mặc dù việc cho chim bồ câu ăn một mẩu bánh mì là hoàn toàn tốt, nhưng ở Venice, đó là một hành động bất hợp pháp có thể bị phạt tiền. Luật này được ban hành để ngăn chặn các loài chim làm bẩn các bức tượng đẹp và các di tích kiến ​​trúc.

Cấm Kinder Surprise, Mỹ

10 luật cấm kỳ quặc trên thế giới: Cấm chạm vào cá voi, cấm cứu người đuối nước - Ảnh 6

Những quả trứng sô cô la nổi tiếng đã bị cấm trên khắp nước Mỹ kể từ ngày xuất hiện. Lý do là vì theo luật pháp Mỹ, người ta cấm cho đồ chơi vào thức ăn vì sợ trẻ bị hóc các bộ phận nhỏ.

Vào năm 2013 , Mỹ cuối cùng đã nhìn thấy Kinders trên kệ các cửa hàng của họ. Các nhà chức trách cho phép bán trứng với điều kiện món đồ chơi bên trong phải lớn và không lắp ráp từ nhiều linh kiện.

Bạn không thể chỉ thanh toán bằng tiền lẻ, Canada

10 luật cấm kỳ quặc trên thế giới: Cấm chạm vào cá voi, cấm cứu người đuối nước - Ảnh 7

Ở Canada, bạn không thể đập ống heo và dùng những đồng tiền xu cũ của mình đi mua đồ. Một luật có hiệu lực vào năm 1985 cấm chỉ thanh toán bằng tiền xu nếu đơn hàng giá trị trên 10 đô la Canada.

Quên sinh nhật vợ là phạm pháp, Samoa

10 luật cấm kỳ quặc trên thế giới: Cấm chạm vào cá voi, cấm cứu người đuối nước - Ảnh 8

Samoa là một quốc gia độc lập ở Quần đảo Thái Bình Dương, nổi tiếng với những luật lệ bất thường. Một trong số đó chính là: chồng sẽ không được quên sinh nhật của vợ mình. Nếu điều đó vẫn xảy ra , tòa án sẽ buộc người đàn ông phải trả một khoản tiền phạt và tiền được chuyển thẳng vào tay vợ anh ta.

Đừng để lộ hình xăm của bạn, Nhật Bản

10 luật cấm kỳ quặc trên thế giới: Cấm chạm vào cá voi, cấm cứu người đuối nước - Ảnh 9

Hầu hết người Nhật không có hình xăm, và thậm chí ngày nay, họ vẫn tiếp tục bị kỳ thị trong xã hội chính thống do hình xăm có liên kết với các nhóm tội phạm, chẳng hạn như Yakuza. Không có luật nào cấm xăm hình, nhưng một số khách sạn, phòng tập thể dục, phòng tắm công cộng hoặc suối nước nóng có thể không chấp nhận những khách hàng có hình xăm lộ rõ .

Bạn không được dẫm lên tiền, Thái Lan

10 luật cấm kỳ quặc trên thế giới: Cấm chạm vào cá voi, cấm cứu người đuối nước - Ảnh 10

Và cuối cùng, một điều luật mà mọi du khách đến Thái Lan đều nên biết.Hãy theo dõi bước đi của bạn khi ở đất nước xa lạ này vì việc dẫm lên đồng xu hoặc hóa đơn có khắc chân dung của những công dân Thái Lan đáng kính là bất hợp pháp.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news