Tin mới

Cầu vồng ban đêm và 10 chuyện lạ khiến bạn ngỡ ngàng

Thứ hai, 25/01/2021, 15:44 (GMT+7)

Có rất nhiều điều kỳ diệu trên thế giới này, chẳng hạn như cầu vồng xuất hiện vào ban đêm, chó sói đồng cỏ làm bạn với lửng, kẻ cắp lại gặp lừa đảo... Thiên nhiên và con người luôn khiến chúng ta phải kinh ngạc.

Dưới đây là những sự kiện thú vị về thiên nhiên và con người trên khắp hành tinh này, đủ để khiến bạn kinh ngạc.

Đười ươi đực có thể bị phụ nữ tóc đỏ thu hút

Cầu vồng ban đêm và 10 chuyện lạ khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 1

Đười ươi có một đặc điểm hài hước: con đực đôi khi còn thích cả phụ nữ nếu họ có tóc màu đỏ (giống như loài vượn người). Ví dụ, đười ươi Hsing Hsing tại một vườn thú ở Úc đã từng lấy trộm bức ảnh của Nicole Kidman trên tạp chí và mang nó về nhà. Rõ ràng, nó rất thích cô ấy.

Kẻ cắp gặp lừa đảo

Cầu vồng ban đêm và 10 chuyện lạ khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 2

Nếu có một cuộc thi cho cặp đôi lừa đảo tồi tệ nhất trong lịch sử, hai người đàn ông đến từ Tây Ban Nha này sẽ giành chiến thắng. Năm 2003, họ sắp xếp để bán một bức tranh giả của Goya nhưng trên thực tế, nó là tranh của một nghệ sĩ người Tây Ban Nha tên Antonio María Esquivel .

Người mua, "một tộc trưởng Ả Rập giàu có" đang làm việc với một người trung gian, người này yêu cầu người bán trả một khoản hoa hồng là 300.000 USD. Thật kỳ lạ nhưng những kẻ lừa đảo không nghi ngờ gì và đã mượn số tiền này của một người mà chúng quen biết và đi thực hiện giao dịch .

Ban đầu, những người đàn ông định bán bức tranh với giá 4 triệu CHF nhưng cuối cùng họ chỉ thu được 1,7 triệu CHF (tương đương khoảng 1,7 triệu USD). Vấn đề là khoản tiền họ nhận được cũng giống như bức tranh, đều là hàng giả. Khi mang tiền đi gửi ngân hàng, 2 người đàn ông đã bị bắt còn người trung gian thì lặn mất tăm.

Cấm một tập phim hoạt hình vì dạy trẻ em không sợ nhện

Cầu vồng ban đêm và 10 chuyện lạ khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 3

Một tập phim Peppa Pig khá vô hại dành cho trẻ em đã bị cấm ở Úc sau khi nhiều phụ huynh phàn nàn rằng nó đã thông tin sai cho con cái họ rằng nhện không đáng sợ. Vấn đề là ở Úc, có những con nhện nguy hiểm và chết người hơn nhiều so với nhện vô hại ở Châu Âu và Châu Mỹ. Bạn nên thực sự cẩn thận với chúng.

Cai ngục được tù nhân yêu thích

Cầu vồng ban đêm và 10 chuyện lạ khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 4

Một sĩ quan tại Cơ sở Cải huấn Louisiana tên là John Whitley tốt bụng và công bằng với các tù nhân đến nỗi họ thực sự rất yêu quý ông. Trong những năm John làm việc tại cơ sở này, ông ta đã cố gắng giảm bớt mức độ hung hăng, đưa ra hệ thống khen thưởng cho hành vi tốt, giúp các tù nhân được giáo dục và thực hiện một số thay đổi quan trọng.

Ông có ý tưởng để những tù nhân đáng tin cậy nhất rời khỏi nhà tù để tham gia các cuộc thi thể thao và các sự kiện khác. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Whitley quyết định nghỉ hưu, các tù nhân đã tổ chức một bữa tiệc chia tay để vinh danh ông.

Cách thoát nạn khi lạc trong rừng

Cầu vồng ban đêm và 10 chuyện lạ khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 5

Một cư dân của tỉnh Canada, Saskatchewan đang đánh cá trên thuyền thì gặp bão. Chiếc thuyền dạt đến nơi xa lạ và bị mắc kẹt trong bụi cây. Người đàn ông không thể tự mình tìm đường ra khỏi khu rừng và anh ta cũng không biết mình đang ở đâu. Anh ta tuyệt vọng và đưa ra một quyết định bất thường : dùng rìu phá đứt đường dây điện gần mình và chờ máy bay trực thăng đến giải cứu.

Kết cục, người đàn ông đã được cứu, tuy nhiên, anh phải nộp phạt vì thiệt hại vì người khác phải trải qua 30 giờ không có điện.

Chó sói đồng cỏ có thể đi săn với lửng mật.

Cầu vồng ban đêm và 10 chuyện lạ khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 6

Trong những câu chuyện cổ tích có nhiều chuyện về tình bạn giữa các loài vật khác nhau. Trong thực tế, chó sói đồng cỏ và lửng mật hoàn toàn tồn tại một tình bạn như cổ tích, chúng săn mồi cùng nhau bởi cặp đôi có những ưu điểm mà loài khác không có.

Lửng mật có thể bắt mồi trong hang còn sói đồng cỏ thì không thể làm được điều đó. Ngược lại, sói đồng cỏ có thể đuổi theo động vật trên mặt đất một cách hiệu quả. Ngoài ra, sói đồng cỏ có thị lực tốt hơn, lửng mật thì có khứu giác tuyệt vời. Vì vậy, lửng mật có thể đào bới những con vật nhỏ khiến chúng bỏ chạy ngay đến móng của một con sói đồng cỏ đang đợi gần đó.

Quán rượu lâu đời nhất ở châu Âu được mở vào năm 900 ở Ireland

Cầu vồng ban đêm và 10 chuyện lạ khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 7

Quán rượu lâu đời nhất ở châu Âu nằm ở Ireland và được biết đến với cái tên Sean's Bar. Nó được xây dựng vào năm 900 ở Athlone. Ban đầu, nó là một tòa nhà làm bằng cành cây và đất sét nhưng đến năm 1970, nó đã được tái thiết lại. Trong quá trình tái thiết, rất nhiều đồng xu thực sự cũ đã được tìm thấy, một số được gửi đến viện bảo tàng trong khi số khác được lưu giữ trong quán rượu.

Có một loại nho có vị giống hệt kẹo bông gòn

Cầu vồng ban đêm và 10 chuyện lạ khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 8

Một nhóm các nhà lai tạo thực vật từ California đã tạo ra một loại nho có lượng đường nhiều hơn 12% so với nho thông thường. Các nhà lai tạo phải mất 12 năm và đến năm 2013, việc bán nho mới bắt đầu.

Nho có mùi và nhìn giống như nho thông thường nhưng hương vị gần giống kẹo bông. Đây là sự thay thế tuyệt vời cho đồ ngọt thông thường.

Du thuyền The World là ngôi nhà vĩnh viễn đối với một số người

Cầu vồng ban đêm và 10 chuyện lạ khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 9

The World là một con tàu du lịch mà bạn có thể sống trên đó. Những người sống trên này sở hữu những cabin/căn hộ rộng rãi và thoải mái. Mọi người luôn sống trên tàu (hoặc đến khi họ muốn) trong khi con tàu đang trên hành trình vòng quanh thế giới, dừng lại 2-3 ngày ở các cảng khác nhau.

Giá một căn hộ trên tàu khá đắt với mức từ 2,7 đến 9,1 triệu USD. Nhưng giá cả không phải là vấn đề đối với những ai đã luôn mong muốn có được cuộc sống như vậy. Hầu hết các cabin đã được mua lại trước khi việc đóng tàu hoàn thành. Bạn có thể đưa bạn bè và gia đình của bạn lên tàu và cũng có thể thuê phòng. Tuổi trung bình của những người sống trên tàu là 64.

Cầu vồng có thể xuất hiện vào ban đêm

Cầu vồng ban đêm và 10 chuyện lạ khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 10

Moonbow được tạo ra bởi mặt trăng. Nó kém sáng hơn cầu vồng thông thường và nó có vẻ có màu trắng đối với mắt người. Moonbow có thể được nhìn thấy ở những nơi gần thác nước hoặc khi có mưa trong một số điều kiện nhất định: trăng tròn không được quá cao trên bầu trời và bầu trời phải tối. Kích thước của Moonbow khá giống với một chiếc cầu vồng thông thường.

Marilyn Monroe có chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Cầu vồng ban đêm và 10 chuyện lạ khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 11

Có  thông tin cho thấy Marilyn Monroe có chỉ số IQ từ 163-168, trong khi của Albert Einstein là 160. Tất nhiên, không có cách nào để chứng minh hoặc kiểm tra sự thật này nhưng người ta biết rằng bà thực sự là một phụ nữ thông minh. Bà ấy đọc rất nhiều và có nhiều sở thích. Một sự thật thú vị khác là Albert Einstein đã từng tặng bà một bức tranh có chữ ký của chính mình, bức ảnh thực sự quan trọng đối với bà.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news