Tin mới

Cô bé 6 tuổi bị ép học liên miên, khi trả lời PV khiến mẹ ngỡ ngàng vì như ‘người xa lạ’

Thứ hai, 25/01/2021, 11:45 (GMT+7)

Nhiều trẻ em đang phải sống chiều theo mong muốn, ước mơ của cha mẹ, khiến các bé bị áp lực, thậm chí không thích chính cha mẹ của mình.

Cha mẹ luôn muốn dành những thứ tốt đẹp nhất cho con, bao gồm điều kiện học tập, cuộc sống, ăn ở và thậm chí là hoạch định cả tương lai phía trước cho các bé. Nhiều bậc cha mẹ quan niệm chỉ có học tập mới có thể thành công, phát đạt vậy nên ép các em học tập ngay từ khi còn nhỏ.

Đặc biệt, với những gia đình khá giả thì việc đầu tư cho con, ép học theo nề nếp khối kiến thức khổng lồ đôi khi còn trở nên “nghiêm trọng” hơn. Mới đây, một cô bé 6 tuổi tại Trung Quốc đã trả lời câu hỏi “Con có thích mẹ không?” khiến chính phụ huynh ngỡ ngàng.

Cô bé có lịch trình học dày đặc. Ảnh: Sohu
Cô bé có lịch trình học dày đặc. Ảnh: Sohu

Hai mẹ con cô bé này sống tại Giang Nam, Trung Quốc. Cô bé dù mới 6 tuổi nhưng đã phải học hơn 10 lớp phụ đạo, bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối mỗi ngày, không ngừng trau dồi trên lớp, khi về nhà, mẹ bé vẫn tiếp tục kèm cặp thêm. Mẹ thường xuyên canh chừng em, thời gian duy nhất cô bé được nghỉ có lẽ là lúc… di chuyển giữa các điểm học khác nhau.

Khi đài truyền hình phỏng vấn: “Con có thích mẹ không?” Cô bé thẳng thắn khẳng định “không thích, không muốn ở cùng mẹ”. Cô bé cho rằng mẹ ruột của mình không còn tồn tại trên cõi đời. Người mẹ đứng cạnh và mọi người nghe thấy cũng ngỡ ngàng trước câu trả lời.

Câu chuyện đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều Cộng đồng mạng bày tỏ nỗi xót xa vì đứa trẻ còn quá nhỏ đã bị bố mẹ ép trên vai áp lực học hành. Áp lực cô bé phải chịu khiến nhiều người lớn bày tỏ có khi chính họ cũng không thể kham nổi.

Cô bé nói mẹ ruột đã mất dù bà ở bên cạnh. Ảnh: Sohu
Cô bé nói mẹ ruột đã mất dù bà ở bên cạnh. Ảnh: Sohu

Nhiều người nhận định hành động của bà mẹ và cách giáo dục sai lầm kéo dài đã vô tình khiến con trẻ bị tổn thương, mối quan hệ cả hai rạn nứt. Đứa trẻ mới chỉ 6 tuổi mà đã trở nên oán hận cả người thân. Bố mẹ luôn kì vọng với con cái của mình. Tuy nhiên việc phụ huynh quản giáo quá chặt có thể khiến trẻ nhỏ không học được cách tư duy phản biện, sống độc lập và dần trở nên nhút nhát, thiếu chứng kiến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc