Tin mới

Lâu đài 400 tỷ ở Ninh Bình: 'Choáng' từ trong ra ngoài đều… dát vàng, riêng cổng có giá 40 tỷ

Thứ hai, 25/01/2021, 09:40 (GMT+7)

Lâu đài hot trên mạng xã hội thời gian gần đây có khuôn viên rộng tới 10.000m2, riêng bộ cổng đã có giá tận 40 tỷ.

Mới đây, hình ảnh về đám cưới khủng được tổ chức tại Ninh Binh đã khiến Cộng đồng mạng xôn xao vì độ hoành tráng. Thực đơn đám cưới gồm những món thượng hạng như súp tổ yến, gan ngỗng Pháp, cua Hoàng đế Alaska. Chủ nhân của tòa lâu đài này còn mời những sao hạng A như Cẩm Ly và Quốc Đại trình diễn.

Toàn cảnh tòa lâu đài. Ảnh: Vnexpress
Toàn cảnh tòa lâu đài. Ảnh: Vnexpress

Tòa lâu đài được lấy cảm hứng từ nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican (Italy) kết hợp với một số chi tiết thuần Việt. Không gian bên trong càng khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn khi có nội thất dát vàng, kể cả các chi tiết chạm khắc, trên đỉnh đầu thiết kế mái vòm, đồng thời có tầng âm tiên nghi, sang trọng.

Đám cưới tổ chức tại lâu đài Thành Thắng. Ảnh: FB
Đám cưới tổ chức tại lâu đài Thành Thắng. Ảnh: FB

Cư dân mạng lập tức tìm xem chủ nhân của tòa lâu đài nguy nga này là ai. Ông Đỗ Văn Tiến - một doanh nhân ở Ninh Bình trong lĩnh vực sản xuất xi măng chính là người sở hữu. Được biết, công trình được xây dựng năm 2016, nằm trên quốc lộ 1A, huyện Gia Viễn, Ninh Bình.

Tòa lâu đài được chia làm nhiều khu chính. Ảnh: kenh14
Tòa lâu đài được chia làm nhiều khu chính. Ảnh: kenh14

Khuôn viên công trình rộng khoảng 10.000 m2, toà nhà 6 tầng có diện tích mặt sàn khoảng 2.000m2 và được gia chủ đặt tên là Thành Thắng – tên ghép của 2 người con trai của ông Tiến.

Tòa lâu đài được chia làm nhiều khu chính: một ga ra chính rộng 700 m2 có thể chứa tới 30 xe, một gara phụ rộng 500m2 đủ sức chứa khoảng 20 xe, một phòng nghe nhạc rộng khoảng 600 – 700m2 với đủ bộ sân khấu. Bên cạnh đó là phòng hát, thư viện, phòng ngủ,.. được thiết kế theo phong cách hoàng gia, đủ sức chứa tới 300 người.

Hôn lễ trong mơ bên trong lâu đài. Ảnh:FB
Hôn lễ trong mơ bên trong lâu đài. Ảnh:FB

Phần xây thô tòa nhà tốn khoảng gần 400 tỷ đồng, nội thất khoảng 100 tỷ, đáng chú ý là riêng cánh cổng đã có giá 40 tỷ. Khi biết những thông tin này, cộng đồng mạng đều trầm trồ, cho rằng thực đơn gây sốt “sang chảnh” thời gian gần đây trong tòa lâu đài này là hoàn toàn hợp lí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news