Tin mới

Cắn móng tay: Thói quen tưởng xấu nhưng lại nắm giữ vô số bí mật của chủ nhân

Thứ sáu, 25/12/2020, 21:41 (GMT+7)

Cắn móng tay là thói quen thường bắt đầu từ khi còn nhỏ. Nhiều người có thói quen này lúc bé và khi lớn lên vẫn không bỏ được, có khi là theo cả đời. Hầu hết chúng ta đều nghĩ cắn móng tay là một thói quen xấu cần phải loại bỏ, nhưng nó có thẻ tiết lộ những sự thật thú vị về bạn.

Trang Bright Side đã thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra lý do đằng sau thói quen cắn móng tay của một người.

1. Bạn có thể là người cầu toàn

Theo một nghiên cứu, hầu hết những người cắn móng tay đều là những người làm việc tốt hơn cả mong đợi. Các nhà nghiên cứu khảo sát một nhóm người, một nửa trong số này có thói quen cắn móng tay, nửa còn lại thì không. Những người cắn móng tay thuộc tuýp người có xu hướng làm việc cầu toàn.

2. Bạn thông minh hơn mình tưởng

Những người hay cắn móng tay thường có mục tiêu và không thực hienj nhiệm vụ với tốc độ bình thường. Nhiều người có xu hướng cắn móng tay lúc họ tập trung cao độ khi đang giải quyết một vấn đề.

3. Bạn có thể thiếu kiên nhẫn

Chán nản và thất vọng có thể là nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc cắn móng tay. Một khi nó trở thành thói quen, nó có thể là thú tiêu khiển mỗi khi bạn buồn chán hoặc phải chờ đợi điều gì hoặc ai đó.

4. Bạn  có thể không hài lòng với chính mình

Cắn móng tay có thể là thói quen lo lắng khiến mọi người tạm thời cảm  thấy dễ chịu hơn. Những người cắn móng tay thường là người cầu toàn, đặt ra kỳ vọng lớn cho bản thân. Khi không đạt được mục tiêu, họ thường cảm thấy thất vọng, xấu hổ về bản thân.

5. Nó có thể liên quan đến một vấn đề tâm lý

Cắn móng tay có thể liên quan đến chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, khi mọi người cảm thấy thôi thúc phải làm điều gì đó lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, không phải ai mắc chứng bệnh này cũng đều cắn móng tay và nếu có thì đây là một thói quen lâu dài, rất khó khắc phục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news