Tin mới

Người châu Á may mắn vì có cơ thể thơm tho nhất hành tinh

Thứ sáu, 25/12/2020, 10:20 (GMT+7)

Một trong những điểm khác biệt giữa người châu Á và các chủng tộc khác là chúng ta thường không cần sử dụng chất khử mùi. Hay nói một cách ngắn gọn là chúng ta rất thơm tho.

Nếu bạn là người châu Á và lo ngại cơ thể có rau mùi, gây mất tự tin thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết được một sự thật thú vị: Người châu Á không cần dùng chất khử mùi.

Bạn có biết không ai sinh ra đã có mùi hôi nách cả, cơ thể chúng ta thực sự tiết ra mồ hôi không mùi. Sau đó, mồ hôi bị vi khuẩn xâm nhập mới gây mùi hôi. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây từ ĐH Bristol, nước Anh đã khám phá ra sự thật đó là nách của bạn có mùi hay không phụ thuộc vào một gene cụ thể gọi là ABCC11.

Người châu Á dù không dùng chất khử mùi thì cơ thể vẫn thơm tho.

Ban đầu, các nhà khoa học nghĩ rằng gene này chỉ chịu trách nhiệm về độ đậm đặc của ráy tai, khiến nó khô hoặc ướt. Trên thực tế, họ còn phát hiện ra 80-95% người Đông Á có ráy tai khô trong khi người châu Phi và châu Âu là ráy tai dầu. Và đáng ngạc nhiên là tình trạng ráy tai có liên quan đến mùi của nách.

Vi khuẩn sống trên da.

Hóa ra, người châu Á có một tình trạng di truyền đặc biệt, thiếu gene ABCC11. Đó là lý do khiến ráy tai của chúng ta khô do thiếu chất nuôi vi khuẩn. Điều này cũng tương tự với mồ hôi. Người châu Á không có mùi bởi vi khuẩn luôn trong tình trạng "đói ăn". Cơ thể người châu Á không sản xuất ra chất nuôi vi khuẩn.

Người châu Âu và châu Phi không may mắn như vậy. Chỉ có chưa đến 3% trong số họ không có gene này. Đó là lý do tại sao vi khuẩn ở vùng nách có môi trường phát triển và tạo ra mùi hôi.

Dù không cần dùng chất khử mùi nhưng nhiều phụ nữ châu Á vẫn sử dụng theo trào lưu.

Nhưng thật đáng ngạc nhiên khi phần lớn phụ nữ châu Á vẫn sử dụng các chất khử mùi, ngay cả khi họ không có gene gây nặng mùi. Các nhà khoa học di truyền cho rằng chính áp lực từ xã hội là nguyên nhân đằng sau. Chúng ta tuân theo những thói quen vệ sinh không cần thiết bởi "mọi người khác đang làm vậy".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news