Tin mới

Những bất ngờ khi bạn đổ nước rửa bát lên quần áo thay vì… bột giặt

Thứ sáu, 25/12/2020, 17:50 (GMT+7)

Nước rửa bát không chỉ giúp làm sạch bát đũa mà nó còn có tác dụng làm sạch việc nhà, làm sạch vết bẩn trên quần áo.

Làm sáng bóng khu vực sàn phòng tắm và phòng bếp

Khi lau dọn sàn nhà, bạn thường nghĩ đến phương phép sử dụng nước lau sàn. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn không có nước lau sàn, bạn có thể trộn 2 thìa nước rửa bát với nước và sử dụng như nước lau sàn. Mẹo này giúp bạn làm sạch tinh tươm sàn, đặc biệt là sàn nhiều dầu mỡ như phòng bếp hoặc sàn bẩn do nước cặn của phòng tắm. Nhưng hãy lưu ý rằng phương pháp này tuyệt đối không được áp dụng trên sàn gỗ vì có nguy cơ làm hỏng sàn.

Ảnh minh họa

Tẩy vết dầu mỡ trên quần áo dù đã dính cặn

Khi bạn nấu nướng, nếu không may quần áo bị dính vết dầu mỡ từ thức ăn, đừng cố gắng dùng bột giặt để loại bỏ dầu mỡ. Gặp trường hợp này, bạn hãy sử dụng một chút nước rửa bát cho vào vết bẩn, chà nhẹ và giặt lại khu vực đó bằng một chút nước ấm. Vết dầu mỡ sẽ lập tức đi theo dòng nước và quần áo của bạn sẽ sạch sẽ trở lại.

Còn một phương pháp nữa là bạn có thể trộn nước rửa bát với oxy già, điều này sẽ giúp việc đánh bay vệt bẩn trở nên nhanh hơn. Nhưng chỉ áp dụng phương pháp này với quần áo trắng, không được đùn điều này trên quần áo màu bởi chúng có thể làm phai màu áo của bạn.

Làm sạch bẩn, bụi trên đồ nội thất

Rất nhiều gia đình mỗi khi đến dịp Tết đến đều lo lắng khi phải lau đồ nội thất bởi những vết bẩn lâu ngày luôn lách trong góc nhỏ. Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể làm sạch những bụi bẩn đóng cặn này bằng cách hòa nước rửa chén với nước ấm, dùng khăn nhúng vào hỗn hợp này và lau sạch bề mặt đồ nội thất. Đảm bảo những vết bẩn sẽ biến mất và bạn sẽ có món đồ nội thất mới tinh tươm.

Ảnh minh họa

Tẩy vết bẩn trên thảm

Nhiều người không biết đến tips tẩy rửa vết bẩn trên thảm bằng nước rửa bát. Đôi khi bạn sẽ gặp những vấn bẩn bị vẩy lên thảm chân của gia đình. Hãy dùng dung dịch nước rửa bát tương tự như cách pha rửa đồ nội thất, sau đó lấy miếng vải sạch và nhúng dung dịch hỗn hợp nước rửa bát lên phần dính bẩn. Làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi vết bẩn phai dần. Cuối cùng bạn chỉ cần lấy khăn sạch lau lại phần thảm và để khô

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹo vặt