Tin mới

5 bảng lương mới của cán bộ, công chức, viên chức từ 1/7/2022

Thứ ba, 26/01/2021, 10:29 (GMT+7)

Kể từ ngày 1/7/12022, sẽ có 5 bảng lương mới tùy theo vị trí việc làm, chức danh cũng như chức vụ khác nhau áp dụng cho các cán bộ, công chức, viên chức...

Năm 2021 được xem là năm cuối cùng các cán bộ và công chức được áp dụng tính lương theo cách thức cũ nghĩa là hệ số lương x mức lương cơ sở. 

Lương tính theo vị trí việc làm trong năm 2022

Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội cũng như dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021 đã được Chính phủ chỉ đạo trong năm nay.

Mức lương cán bộ công chức trong năm 2022 sẽ có nhiều thay đổi. Ảnh: Internet
Mức lương cán bộ công chức trong năm 2022 sẽ có nhiều thay đổi. Ảnh: Internet

Theo đó, việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm, chức danh cũng như chức vụ lạnh đạo; sắp xếp các chế độ phụ cấp hiện hành và hoàn thiện cơ chế quản lý tiền lương và thu nhập. 

Đến ngày 4/1/2021, Bộ LĐ-TBXH đã ra quyết định 01/QĐ-LĐTBXH nhằm thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP.

Theo đó, nếu như năm 2021 hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm đối với cán bộ, công chức, viên chức sẽ được tiến hành xây dựng và hoàn thiện thì trong năm 2022, các bảng lương mới này sẽ được áp dụng. 

Sẽ có 5 bảng lương mới của cán bộ, công chức

Trong điểm b, khoản 3.1 Mục 3 Nghị quyết 27 năm 2018, hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm, chức danh cũng như chức vụ lãnh đạo của cán bộ, công chức viên chức và lực lượng vũ trang sẽ gồm: 

Bảng lương chức vụ áp dụng đối với các cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo (bầu cử và bổ nhiệm) trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cấp xã. 

Ngoài ra, 3 bảng lương đối với lực lượng vũ trang sẽ gồm: 1 bảng lương sĩ quan quân đội, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ công an (theo chức vụ, chức danh và cấp bậc quân hàm hoặc cấp hàm); 1 bảng lương quân nhân chuyên nghiệp, chuyên môn kỹ thuật công an, 1 bảng lương công nhân quốc phòng, công nhân công an...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news