Tin mới

Cận cảnh con gà 9 cựa siêu hiếm Vua Hùng kén rể, nghìn năm có 1 ngoài đời thật

Thứ ba, 26/01/2021, 20:18 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng gà 9 cựa chỉ có trong truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh nhưng thực tế, loại gà này cũng có ngoài đời thật với giá không hề rẻ vì quá hiếm có.

Giai đoạn cận Tết Nguyên đán, những hội nhóm dân chơi giới thiệu đồ chơi Tết lại được dịp xôn xao. Tết đến, không chỉ gà Đông Tảo mà một loại gà tưởng chỉ có trong truyền thuyết cũng đã chính thức xuất hiện, được xếp vào món hàng các đại gia săn tìm chơi Tết năm nay. Đó chính là gà 9 cựa. 

Cận cảnh gà 9 cựa chơi Tết (ảnh internet)
Cận cảnh gà 9 cựa chơi Tết (ảnh internet)

Gà 9 cựa có đặc điểm giống như chính tên gọi của nó, phần dưới chân có tới 9 chiếc cựa với ý nghĩa mang lại tài lộc cho gia chủ. Và vì rất hiếm có nên giá của chúng có thể lên tới hàng chục triệu mỗi con, đắt hàng đến nỗi các đại gia săn tìm nhưng không đủ để bán.

Cận cảnh con gà 9 cựa siêu hiếm Vua Hùng kén rể, nghìn năm có 1 ngoài đời thật - Ảnh 1

Được biết, gà 9 cựa vốn xuất hiện trong truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, đây là một trong những sính lễ để cưới được công chúa, con Vua Hùng. Và thực tế giống gà này có thật ngoài đời, được giới chơi gà săn lùng và không phải dễ kiếm.

Giống gà này không hề dễ nuôi
Giống gà này không hề dễ nuôi

Ngoài gà 9 cựa, người ta còn săn lùng cả gà 6 cựa, 9 cựa để đem cúng tổ tiên với mong muốn phát lộc. Theo quan niệm của người Á Đông, 6 là Phát, 8 là Lộc nên số cựa này rất được coi trọng và quyết định giá của con gà. Mỗi con gà lộc phát gồm con mái 6 cựa và trốn 8 cựa sẽ được bán với giá từ 2-3 triệu đồng. Những con gà có 9 cựa sẽ lên tới cả chục triệu đồng.

Cận cảnh con gà 9 cựa siêu hiếm Vua Hùng kén rể, nghìn năm có 1 ngoài đời thật - Ảnh 2

Mới đây, ở Thanh Hóa đã xuất hiện con gà siêu độc đáo đó. Theo chia sẻ của người nuôi, đây là con gà 9 cựa siêu hiếm, cả nghìn năm mới có một con vì thông thường những con gà từ khi mới nở đã có 7 cựa thì khả năng cao sau này sẽ phát triển thành 9 cựa. 

Cận cảnh con gà 9 cựa siêu hiếm Vua Hùng kén rể, nghìn năm có 1 ngoài đời thật - Ảnh 3

Mang đặc tính của gà rừng, thích bay nhảy và thức ăn của chúng chủ yếu là ngô, khoai, sắn. Việc nuôi tốn nhiều công sức, trứng cũng phải chăm sóc kỹ lưỡng, chuồng trại sạch sẽ nên giá thành của chúng rất cao, thấp nhất cũng gần 10 triệu/con. Trong lượng của giống gà này dao động từ 1,4-1,8kg với gà mái và 1,9-2,3kg với gà trống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news