Tin mới

Chuyên gia thông tin về thời tiết cả nước dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021: Miền Bắc ấm áp

Thứ ba, 26/01/2021, 20:20 (GMT+7)

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhìn chung thời tiết ổn định trong cả nước, riêng miền Bắc không có khả năng rét đậm.

Trong cuộc họp báo thông tin về tình hình thời tiết dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết, nhìn chung những ngày đầu năm mới thời tiết ổn định trong cả nước, ít xảy ra các hiện tượng thời tiết tiêu cực như dông, lốc, sét, mưa đá như dịp Tết Canh Tý 2020.

Miền Bắc đón Tết trong tiết trời ấm áp
Miền Bắc đón Tết trong tiết trời ấm áp

Cụ thể, tại miền Bắc, trong ngày 2/2 sẽ có một bộ phận Không khí lạnh yếu dồn xuống nước ta. Do đó, trước ngày 23 tháng Chạp, miền Bắc rét về đêm và sáng sớm.

Tiếp đó, từ ngày 5/2 - 6/2 ( tức 24-25 tháng Chạp), một đợt không khí yếu và có khả năng lệch Đông sẽ đổ bộ vào miền Bắc. Đến ngày 8/2 (tức 27 tháng Chạp) nền nhiệt bắt đầu tăng do không khí lạnh suy yếu.

Đặc biệt trong ngày 10 và 11 (tức ngày 30 và mùng 1 Tết Nguyên đán), miền Bắc trời nhiều mây về đêm và sáng, có khả năng xảy ra mưa phùn, mưa nhỏ. Nền nhiệt cao hơn các năm trước từ 0,5 - 1 độ. Ban ngày trời khô ráo.

Thời tiết tạnh ráo trong cả nước trong dịp Tết Nguyên đán 2021
Thời tiết tạnh ráo trong cả nước trong dịp Tết Nguyên đán 2021

Các tỉnh Trung Bộ có khả năng xuất hiện sương mù nhẹ vào đêm và sáng một số tỉnh có mưa, ban ngày trời nắng ráo, nhiệt độ có thể xuống thấp hơn so với mức trung bình nhiều năm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ được nhận định có thời tiết ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu với trạng thái không mưa, trời nắng.

Tình hình cụ thể thời tiết Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trong từng ngày sẽ liên tục được cập nhật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news