Tin mới

Shiba Nhật không được lòng khán giả Việt, phim 'Cậu Vàng' lỗ nặng phải rút khỏi các phòng chiếu

Thứ ba, 26/01/2021, 09:46 (GMT+7)

Vướng phải quá nhiều những lùm xùm từ thời điểm còn chưa chính thức công chiếu, bộ phim "Cậu Vàng" trở thành một "bom xịt" chỉ sau vài tuần ra rạp.

"Cậu Vàng" là một trong những bộ phim Việt đánh chiếm thị trường trong giai đoạn đầu năm 2021. Tuy nhiên chịu chung số phận với những phim Việt khác như Chị Mười Ba, Võ sinh đại chiến hay Sám hối... Tất cả các phim đều chịu chung số phận... lỗ nặng!

Poster chính thức của bộ phim Cậu Vàng
Poster chính thức của bộ phim Cậu Vàng

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, sau 2 tuần ra rạp, Cậu Vàng chỉ thu về 3,5 tỷ đồng so với số tiền đầu tư lên đến 23 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc bộ phim có sự tham gia của rất nhiều sao Việt phải chịu lỗ khoảng 19,5 tỷ đồng.

Là tác phẩm điện ảnh được "thai nghén" bởi đạo diễn Trần Vũ Thủy với ý tưởng từ các tác phẩm của cố nhà văn Nam Cao. Cậu Vàng đi hướng ngược với các phim Việt khác khi lấy hình ảnh chú chó để làm mạch phim, xuyên suốt và xâu chuỗi các sự kiện diễn ra.

Shiba Nhật không được lòng khán giả Việt, phim 'Cậu Vàng' lỗ nặng phải rút khỏi các phòng chiếu - Ảnh 1

Bộ phim đã có nhiều sáng tạo mới trong việc truyền tải, thổi hồn thêm các nhân vật cũng như màu sắc phim tươi sáng hơn nhưng vẫn giữ vững tinh thần của nhà văn Nam Cao trong các tác phẩm văn học, giá trị nhân văn, thiện lương.

Dù vậy, Cậu Vàng vẫn bị đánh giá là bộ phim làm chưa tới. 

Shiba Nhật không được lòng khán giả Việt, phim 'Cậu Vàng' lỗ nặng phải rút khỏi các phòng chiếu - Ảnh 2

Dàn diễn viên trong phim hội tụ những tên tuổi lớn trên màn ảnh nhỏ như NSƯT Hữu Châu, NSƯT Chiều Xuân, Băng Di, ca sĩ Will... Dù vậy, sức hút của dàn sao là chưa đủ để kéo khán giả ra rạp. Thậm chí Băng Di còn bị "ném đá" vì những phát ngôn bị chỉ trích là sai sự thật khi nói về các tác phẩm của cố nhà văn Nam Cao.

Shiba Nhật không được lòng khán giả Việt, phim 'Cậu Vàng' lỗ nặng phải rút khỏi các phòng chiếu - Ảnh 3

Ngoài ra, Cậu Vàng từng gây tranh cãi ngay từ khi chọn nhân vật chú chó. Đại đa số ý kiến cho rằng đã làm một bộ phim thuần Việt thì không nên lấy một chú chó của Nhật Bản như dòng Shiba để vào vai chính. 

Shiba Nhật không được lòng khán giả Việt, phim 'Cậu Vàng' lỗ nặng phải rút khỏi các phòng chiếu - Ảnh 4

Đội ngũ BQT trên mạng xã hội của phim thì bất ngờ gây hấn với fan khi mắng thẳng những bình luận chỉ trích trên Facebook là "ngu ngốc và hèn".

Shiba Nhật không được lòng khán giả Việt, phim 'Cậu Vàng' lỗ nặng phải rút khỏi các phòng chiếu - Ảnh 5

Quá nhiều lùm xùm như vậy, thật khó để Cậu Vàng có thể thành công ngay trên chính "sân nhà"! 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news