Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 26/1: Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn kiện Trump, Hơn 225 triệu người mất việc vì Covid-19

Thứ ba, 26/01/2021, 12:41 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 26/1/2021: Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn kiện Trump, Hơn 225 triệu người mất việc vì Covid-19, Mỹ có nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên...

Mỹ có nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên

Bà Janet Yellen đã được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng tài chính Mỹ và trở thành người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo ngày này. Bà Yellen là một nhà kinh tế học, từ giữ chức chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ. Với bề dày kinh nghiệm, bà Yellen được hy vọng sẽ vực dậy nền kinh tế Mỹ hậu Covid-19.

Bà Janet L. Yellen, tân bộ trưởng Tài chính Mỹ. Ảnh: Reuters
Bà Janet L. Yellen, tân bộ trưởng Tài chính Mỹ. Ảnh: Reuters

Hơn 225 triệu người thất nghiệp vì Covid-19

Theo báo cáo của Tổ chức Lao động Quốc tế, đại dịch Covid-19 khiến ít nhất 225 triệu người mất việc làm trong năm 2020. Hậu quả này nghiêm trọng gấp 4 lần so với cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009. Báo cáo cho thấy phụ nữ và thanh niên là những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trump mở văn phòng ở Florida

Cựu Tổng thống Donald Trump dã mở văn phòng tại Florida để xử lý công việc của ông và thúc đẩy các chương trình nghị sự ông chưa từng đưa ra. Trụ sở văn phòng đặt gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump.

Biden nói cần phải có phiên tòa luận tội Trump

Trả lời phỏng vấn CNN, Tổng thống Joe Biden cho biết cần phải có phiên tòa luận tội Trump. Mặc dù phiên tòa sẽ tác động đến chương trình nghị sự và các ứng viên Nội các của mình nhưng Biden cho rằng nếu không có nó thì tình hình còn tệ hơn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty

Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn kiện Trump

Ngày 25/1, Tòa án Tối cao Mỹ đã không xét xử 2 đơn kiện và chỉ thị các tòa cấp dưới hủy các quyết định chống lại cựu Tổng thống Trump trước đó bởi ông không còn tại nhiệm. Phán quyết được đưa ra mà không có bình luận hay bất đồng quan điểm nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news