Tin mới

Bỏ túi 5 bí kíp đeo khẩu trang không bao giờ sợ mờ kính

Thứ bảy, 26/12/2020, 17:39 (GMT+7)

Với "team 4 mắt", việc đeo khẩu trang luôn là "cơn ác mộng" bởi hơi nước bốc lên khiến mặt kính bị mờ. Cơn ác mộng này càng được nhân lên gấp bội trong những ngày trời mưa rét của mùa đông.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, khẩu trang trở thành "vật bất ly thân" với tất cả người dân. Đặc biệt trong mùa lạnh này, khẩu trang trở thành "cứu cánh" vì khả năng giữ ấm lại ngăn bụi mịn khi bị ô nhiễm.

Tuy nhiên với "team 4 mắt", đeo khẩu trang thế nào để không bị mờ mắt kính là câu hỏi luôn được đặt ra. Hơi thở khiến hơi nước đọng lại trên bề mặt kính khiến những người cận thị gặp khó khăn trong việc quan sát, đặc biệt trong những ngày trời có mưa.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tham khảo 5 "bí kíp" sau đây:

Sử dụng dung dịch chống làm mờ kính

Hiện trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm sáp, gel hay lọ xịt chống mờ kính. Bạn có thể tìm ở các shop bán hàng online hoặc đến cửa hàng kính hỏi trực tiếp. Tuy nhiên các sản phẩm này có thể chứa các chất gây hại cho mắt trong thời gian dài. Ngoài ra, nó có thể làm hỏng bề mặt kính cận. Do đó bạn cần sử dụng thử cũng như xem xét kỹ trước khi có ý định bỏ tiền ra mua.

Sử dụng loại khẩu trang vừa khuôn mặt

Một trong những nguyên nhân khiến kính đọng hơi nước là bởi khẩu trang quá rộng khiến không khí thoát ra và gây mờ kính. Một chiếc khẩu trang vừa khuôn mặt, bám kín có thể hạn chế điều đó.

Nếu khẩu trang tốt và phù hơp, nó có thể ngăn chặn đáng kể lượng khí nóng lọt vào mắt kính. Hãy đảm bảo rằng khẩu trang vừa khít với sống mũi, khẩu trang càng ôm sát sống mũi thì càng ít gây mờ mắt kính.

Điều chinh kính xa mắt

Bạn có thể cân nhắc để gọng kính ra xa khuôn mặt hơn một chút để không khí có thể lưu thông lên trên. Điều này giúp khí nóng từ hơi thở có thể thoát lên trên thay vì đọng lại mắt kính. Dù vậy cách này có thể gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn.

Rửa kính với xà phòng

Đây có thể coi là phương pháp đơn giản nhất. Nghiên cứu cho thấy việc rửa kính với xà phòng giúp kính tạo ra một bề mặt giảm sức căng, giúp các phân tử nước trải đều và hơi nóng không có cơ hội lưu lại.

Trước khi đeo khẩu trang, hãy rửa kính của bạn bằng nước xà phòng và rũ bỏ hơi ẩm, nước dư thừa. Sau đó, để kính khô tự nhiên trong không khí hoặc lau khô nhẹ nhàng tròng kính bằng vải sợi nhỏ sạch.

Bịt kín phần gọng của khẩu trang

Khẩu trang y tế hay nhiều loại khẩu trang khác luôn có một phần gọng cứng. Bạn có thể dùng một miếng bìa cứng để kẹp chặt phần gọng cứng ở phần sống mũi để hơi không thể thoát lên kính.

Nếu vẫn chưa thực sự hiệu quả, bạn có thể dùng băng dính hai mặt dán vào sống mũi trước khi đeo khẩu trang để nó cố định các nếp gấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news