Tin mới

Nam sinh 27,5 điểm trượt trường quân đội vì thiếu thận bẩm sinh

Thứ hai, 21/09/2015, 14:13 (GMT+7)

27,5 điểm khối A nhưng nam sinh Bùi Đình Sơn vẫn trượt Học viện Hậu cần vì thiếu một quả thận bẩm sinh.\n 

Đạt 27,5 điểm khối A nhưng nam sinh Bùi Đình Sơn vẫn trượt Học viện Hậu cần vì thiếu một quả thận bẩm sinh.

Theo thông tin trên Pháp luật Tp. Hồ Chí Minh, nam sinh Bùi Đình Sơn (SN 1997) tại xóm 1, xã Nghi Kim, Tp. Vinh, Nghệ An đạt 27,5 điểm khối A nhưng trượt Học viện Hậu cần vì thiếu quả thận phải bẩm sinh.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ đều mất khi em còn nhỏ, Sơn cùng chị gái sống với bà nội. Lớn lên trong sự chở che của bà nội và yêu thương của hàng xóm, Sơn đã vượt qua hoàn cảnh gia đình để cố gắng học tốt.

Công sức của 12 năm ngồi trên ghế trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Tp. Vinh), và không phụ sự hy sinh của bà và chị, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Sơn đã đạt 9 điểm mỗi môn thi.

Với số điểm đó cộng thêm 0.5 điểm ưu tiên Sơn đã quyết tâm đăng ký vào Học viện Hậu cần để hoàn thành tâm nguyện của người cha quá cố của mình, để được rèn luyện trong một môi trường quân đội và đỡ gánh nặng về kinh tế cho bà và chị gái.

Thế nhưng, niềm vui của học viên mới nhập học chưa được bao lâu thì em phải nhận được kết quả là trượt sau khi đi khám và phát hiện thiếu một quả thận phải bẩm sinh.

Cả nhà buồn bã khi biết Sơn bị thiếu thận bẩm sinh và trượt đại học (Ảnh: Dân Việt)

Nói về sự việc này trên báo Dân Việt, Sơn cho biết: "Khi nhận giấy báo nhập học, em đã khám thêm lần nữa ở Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh (khám chiều cao, cân nặng, thị giác... chứ chưa siêu âm - PV). Tất cả những lần khám trên, em điều có kết quả sức khỏe bình thường, đủ điều kiện để nhập học... Tuy nhiên, khi em cũng chị gái ra Học viện Hậu cần làm thủ tục nhập học, tại đây các thầy, cô tiếp tục yêu cầu khám thêm một lần nữa sức khỏe tại trường và em được thông báo bị thiếu 1 quả thận bẩm sinh, nhưng sức khỏe bình thường. Song, với việc bị thiếu một quả thận bẩm sinh, em đã không đủ điều kiện để học tập, rèn luyện trong Học viện Hậu cần, Bộ Quốc phòng".

Trong suốt 12 năm học Sơn luôn là học sinh giỏi, luôn đạt được thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh. Với những thành tích đạt được, Sơn đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng trong học năm 2014 -2015 khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

 Bức tâm thư Sơn gửi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (Ảnh: Dân Việt)


Trong bức tâm thư của mình Sơn cũng cho biết từ nhỏ tới lớn em sức khỏe của em rất tốt, không hề có bệnh tiền sử gì và lời hứa nhưng Sơn vẫn sẽ cố gắng vượt qua nhưng vất trong quá trình học tập, rèn luyện và rất mong nhận được sự giúp đỡ của Bộ trưởng.Với mong muốn vẫn có thể được theo học trường Học viện Hậu cần như di nguyện của bố, Sơn đã viết một bức tâm thư gửi cho Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news