Tin mới

2 con cá sấu ‘bơi lội’ trong hồ nước Vũng Tàu khiến dân tình ‘phát hoảng’

Thứ tư, 27/01/2021, 09:49 (GMT+7)

2 con cá sấu này được phát hiện trong khu dân sinh tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), người dân đã nhanh chóng chụp hình và báo chính quyền.

Cá sấu là loài bò sát lớn ưa thích môi trường nước. Chúng có xu hướng sinh sống ở những vùng sông và hồ có nước chảy chậm. Cá sấu lớn có thể rất nguy hiểm đối với con người, bởi chúng ăn thịt, rất nhanh nhẹn khi khoảng cách ngắn. Cá sấu có quai hàm cực khỏe và bộ răng sắc nhọn để xé thịt. Tất cả những con cá sấu lớn cũng có vuốt sắc và khỏe.

Hình ảnh cá sấu được người dân chụp lại. Ảnh: nld
Hình ảnh cá sấu được người dân chụp lại. Ảnh: nld

Chiều 26/1, UBND phường 12, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông báo đến Hạt kiểm lâm TP Vũng Tàu xuống khảo sát hiện trường nơi người dân nghi ngờ phát hiện 2 con cá sấu tại hồ nước điều hoà ở gần cầu Cửa Lấp, phường 12.

Trước đó, người dân trên đường Nguyễn Văn Linh (khu phố 5, phường 12, TP Vũng Tàu) cho rằng đã phát hiện dưới hồ nước ngay khu dân cư có cá sấu đang di chuyển nên báo chính quyền địa phương để vây bắt.

Theo người dân quan sát, họ cho rằng có ít nhất 2 con cá sấu đang bơi lội trong hồ của khu dân sinh. Vì vậy mọi người đã nhanh chóng chụp hình vật bị nghi giống cá sấu đang ngoi lên mặt nước. Được biết, gần khu vực này từng có một trại nuôi cá sấu nhưng nay đã ngưng hoạt động.

ảnh: vnexpress
ảnh: vnexpress

Theo địa phương, do hồ nước rộng nên chưa xác định được có bao nhiêu con cá sấu xuất hiện. Qua quan sát đây có thể là cá sấu đã trưởng thành, trọng lượng tương đối lớn. UBND phường sẽ báo cáo với UBND TP Vũng Tàu phối hợp với lực lượng chuyên nghiệp tổ chức vây bắt trong ngày mai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá sấu Vũng Tàu