Tin mới

Chú chó đeo khăn tang, nằm lặng 2 ngày trước quan tài chủ nhân: ‘Hàng xóm nói nó dữ lắm’

Thứ tư, 27/01/2021, 14:46 (GMT+7)

Chú chó này dường như quá đau buồn khi chủ nhân của mình đã ra đi. Chú này lặng trước quan tài, ai gọi cũng không dậy.

Việc người thân qua đời là điều không ai muốn xảy ra. Việc đối mặt với sự mất mát khiến nhiều người đau thương. Tuy nhiên không chỉ con người, động vật cũng có những cảm xúc đó dù không thể nói ra bằng lời.

Mới đây, chia sẻ của Cộng đồng mạng về một chú chó nằm lặng trước quan tài của chủ nhân, gọi không dậy khiến nhiều người cảm động. Chó từ lâu đã được xem là loài vật luôn trung thành với con người. Chúng như những đứa trẻ có tình cảm, biết buồn vui dù không thể nói ra thành lời.

Hình ảnh chú nằm im trong đám tang của chủ nhân khiến nhiều người cảm động. Ảnh: chụp màn hình
Hình ảnh chú nằm im trong đám tang của chủ nhân khiến nhiều người cảm động. Ảnh: chụp màn hình

Chú chó trong câu chuyện dưới đây cũng vậy, chú buồn trước sự ra đi ủa chủ nhân, không thể khóc hay nói, chỉ có thể dùng hành động của mình để biểu đạt sự đau thương đó.

Một bạn trẻ chia sẻ hình ảnh chú chó này với dòng trạng thái: “Chỉ có chó mới trung thành đến vậy” khiến nhiều người xót xa. Được biết, vì biến chứng giao thông nên chủ nhân của chú chó không thể qua khỏi. Khi đám tang được diễn ra, chú chó nằm suốt trước quan tài đã hai hôm. Dù ai có xô, đẩy, có dỗ dành thế nào cũng không chịu rời đi.

Bạn trẻ này cho biết: “Hàng xóm nói nó dữ lắm, ai mà đến cửa nhà nó là nó hổ báo xông ra, tự động đẩy cửa vô nhà là nó cắn”, vậy nhưng khi chủ nhân đi rồi, chú chó bỏ ăn, bỏ uống, cũng không buồn làm gì khác.

Câu chuyện cảm động giữa con người và loài vật khiến ta có niềm tin hơn vào điều tốt đẹp. Ảnh: FBNV
Câu chuyện cảm động giữa con người và loài vật khiến ta có niềm tin hơn vào điều tốt đẹp. Ảnh: FBNV

Sau khi bài viết được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, bên cạnh lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, cộng đồng mạng đều bày tỏ yêu mến trước sự trung thành của chú chó trong bức ảnh. Nhiều bạn trẻ cũng chia sẻ câu chuyện dễ thương của động vật nuôi nhà mình: “Ngày tía mất, tôi đeo khăn tang cho con vàng ở nhà. Tôi bảo nó lại đây tao đeo khăn tang cho, tía mất rồi về sau tía không giỡn với mày, không cho mày ăn cơm, không tắm cho mày đâu và rồi tôi thấy nước mặt nó chảy.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news