Tin mới

Cô gái 20 tuổi suýt 'mất Tết' vì nhờ bạn tiêm filler nâng mũi

Thứ tư, 27/01/2021, 22:06 (GMT+7)

Theo thông tin đăng trải trên website của Bệnh viện Việt Đức, nữ bệnh nhân được đưa đi cấp cứu vì bị mù mắt sau khi tiêm filler tại spa.

Rạng sáng 25/1, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận bệnh nhân N.T.H (20 tuổi, đến từ Bắc Ninh) đến cấp cứu vì bị mù mắt sau khi nhờ bạn thân là kỹ thuật viên tại spa tiêm filler làm đầy mũi vào tối 24/1. Được biết ngay sau khi tiêm, bệnh nhân đã cảm thấy choáng váng,đau đầu, mờ mắt trái, toàn thân nóng ran rồi chuyển sang nóng run. Bạn thân của cô liên hệ với một nhân viên spa khác và được mách nước đi mua thuốc giải về tiêm. Tuy nhiên, làm vậy cũng không thấy hiệu quả nên H được đưa tới một bệnh viện địa phương. Do bệnh viện không thể xử lý nên H được đưa tới Bệnh viện mắt TW. Sau đó, bệnh nhân được chuyển tới cấp cứu tại Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà kiểm tra mức độ hồi phục mắt của bệnh nhân. Ảnh: Tuổi trẻ
Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà kiểm tra mức độ hồi phục mắt của bệnh nhân. Ảnh: Tuổi trẻ

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà – Trưởng khoa PT Tạo hình Hàm mặt Thẩm mỹ cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng Đau đớn, hoảng loạn, da mũi mi mắt trái nhợt, lạnh kèm các chấm tím đen nhỏ trên. Mắt trái không còn nhìn thấy gì chỉ duy nhất phân biệt được sáng tối, sụp mi trái toàn bộ, các cơ vận động nhãn cầu tê liệt hoàn toàn. Bệnh nhân được cấp cứu đa khoa, hồi sức tích cực, giảm áp lực nội sọ, oxy liều cao, thuốc giãn mạch, xét nghiệm toàn bộ tình trạng sức khỏe toàn thân.

Các bác sĩ tại đây đã dành 6 giờ để tiến hành điện quang can thiệp và hồi sức nội kinh. Sau khi xác định được vị trí động mạch bị tắc, truyền trực tiếp thuốc giải filler, bệnh nhân được điều trị bằng thuốc tiêu sợ huyết. Nhờ vậy mà thị lực bệnh nhân đã được cải thiện. Sau 24h, độngmạch tại trung tâm võng mạc đã tái thông và được tiên lượng thị lực sẽ hồi phục.

Cho đến thời điểm cập nhật thông tin, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, các nhánh mạch đã thông và bắt đầu đưa mắt đến các tổ chức quanh nhãn cầu. Dấu hiệu hoại tử cơ và da giảm đi, dấu hiệu liệt cơ cũng cải thiện. Thị lực bệnh nhân từ chỗ chỉ phân biệt sáng tối đã nhìn thấy bóng bàn tay mờ mờ.

Vào tháng 10 năm ngoái, Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện Việt Đức cũng tiếp nhận một bệnh nhân gặp biến chứng do tiêm filler nâng mũi. Cô gái 27 tuổi nhập viện trong tình trạng dauddowns, hoảng loạn, hoại tử da vùng trán, mũi và suýt mù mắt. Bệnh nhân tới spa để tiêm filler giảm giá nhưng khi nhân viên chưa kịp rút mũi tiêm thì cô đã cảm thấy đau buốt dọc sống mũi lan vào tận óc, cảm thấy choáng váng, mắt phải nhìn thấy một màu tối đen như mực.

Thời điểm cận Tết là lúc chị em đổ xô đi thực hiện các thủ thuật làm đẹp. Vì vậy, chỉ cần không cẩn thận, lựa chọn địa điểm không uy tín, tay nghề kỹ thuật viên kém là có thể lãnh hậu quả thảm khốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news