Tin mới

Người đàn ông nằm liệt giường 30 năm lại có thể giúp đỡ 300 thi hài đoàn tụ gia đình

Thứ tư, 27/01/2021, 14:21 (GMT+7)

Dù nằm liệt giường suốt 30 năm, người đàn ông này lại là ân nhân của 300 gia đình khi giúp họ được trở về đoàn tụ.

Zhang Dayong sống tại Hà Nam, Trung Quốc. Anh đã nằm liệt giường suốt 30 năm nay vì bị viêm cột sống dính khớp. Anh là một người học rất giỏi và ước mơ trở thành một nhà nghiên cứu khoa học. Thế nhưng, căn bệnh trên đã khiến người đàn ông cao 1m85 không thể đứng lên nổi.

Dù vậy, anh lại là người sống rất tích cực, không oán trách số phận, đau khổ. Trong suốt 30 năm nằm liệt giường, nhận thấy nhiều gia đình lạc mất người thân, Zhang đã cố gắng giúp đỡ mọi người bằng cách lập một website chuyên cung cấp thông tin để các gia đình được đoàn tụ cùng nhau. Rất nhiều người đã gọi điện cảm ơn Zhang vì lòng nhân ái đó của anh.

Anh Zhang. Ảnh: Sina
Anh Zhang. Ảnh: Sina

Năm 2001, Zhang đã quyết định xây dựng website "Tìm người thân" dưới sự hỗ trợ của em trai. Tuy nhiên, thời điểm đó, internet vẫn chưa thịnh hành ở Trung Quốc. Năm 2008, Zhang đã cố gắng liên hệ với gần 30 đơn vị công an để xin cung cấp thông tin về những thi thể vô danh.

Qua thời gian, trang web của Zhang có càng nhiều người biết đến. Trong 8 năm kể từ khi thành lập, đã có hơn 4.000 thi thể không tên được nhập dữ liệu, 180 tin nhắn tìm người thân mất tích, gần 600 địa chỉ IP đăng nhập trang web mỗi ngày. Chỉ vài năm nay, anh đã giúp hơn 300 gia đình đoàn tụ với người thân của mình.

Gia đình tìm được người thân qua website của anh Zhang. ẢNh: Dantri
Gia đình tìm được người thân qua website của anh Zhang. ẢNh: Dantri

Zhang từ một người vô danh trở thành người được nhiều người biết đến và mang ơn. Dù vậy, anh chưa bao giờ có ý định kiếm tiền từ website. Đến nay, anh và mẹ vẫn sống bằng tiền trợ cấp cho người tàn tật là hơn 1.000 nhân dân tệ/tháng (hơn 3 triệu đồng).

Tấm lòng nhân ái của anh đã chạm đến trái tim của nhiều người, anh được các mạnh thường quân tài trợ chi phí phẫu thuật. Đến nay, sau ca phẫu thuật thứ 2, Zhang Dayong đã có thể chống nạng và tự bước ra bên ngoài phòng ngủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc