Tin mới

Nhân viên được trả lương cao nhất chính phủ Mỹ, vượt mặt cả tổng thống

Thứ tư, 27/01/2021, 15:04 (GMT+7)

Tiến sĩ Anthony Fauci là người được trả lương cao nhất trong số tất cả các nhân viên chính phủ liên bang Mỹ. Thậm chí, lương của ông còn cao hơn tổng thống.

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu quốc gia, người đứng đầu Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) đã kiếm được 417.608 USD vào năm 2019, theo dữ liệu có sẵn. Mức lương này tăng gần 18.000 USD so với một năm trước đó.

Tiến sĩ Fauci là người được trả lương cao nhất trong chính phủ Mỹ, cao hơn cả Tổng thống Trump. Ảnh: Getty
Tiến sĩ Fauci là người được trả lương cao nhất trong chính phủ Mỹ, cao hơn cả Tổng thống Trump. Ảnh: Getty

Theo dữ liệu từ OpenTheBooks, 3 nhân viên liên bang bao gồm ông Fauci có mức lương cao hơn Tổng thống Donald Trump vào năm 2019 và cả 3 đều là bác sĩ làm việc cho Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS).

Một phát ngôn viên của Viện Y tế Quốc gia nói với Insider rằng mức lương của ông Fauci là 434.312 USD/năm. Trong khi đó, lương Tổng thống là 400.000 USD/năm mặc dù ông còn nhiều đặc quyền tài chính khác như được sống trong Nhà Trắng, sử dụng máy bay, trực thăng và bảo hiểm y tế cao cấp.

Fauci vẫn sẽ là giám đốc của NIAID dưới thời Tổng thống Joe Biden và cũng đảm nhận vai trò giám đốc y tế. Ông đã lãnh đạo NIAID từ năm 1984 và đã giúp giải quyết các dịch bệnh như AIDS, Zika, Ebola. Ông có hàng chục bằng tiến sĩ danh dự và được trao Huân chương Tự do của Tổng thống vì đã lãnh đạo tổ chức trong cuộc khủng hoảng AIDS. Nhưng chính phản ứng của ông trước đại dịch Covid-19 mới đưa ông thành tâm điểm chú ý. Với vai trò là người đứng đầu NIAID, không có gì lạ khi ông phải làm việc tới 20 giờ/ngày.

(Theo Business Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news