Tin mới

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 27/1: 'Phanh gấp' lại khi vừa tăng mạnh

Thứ tư, 27/01/2021, 09:54 (GMT+7)

Cập nhật giá xăng dầu mới nhất hôm nay: Trong khi giá dầu trên thế giới đang giảm mạnh thì trong nước vẫn được điều chỉnh tăng mạnh trong phiên mới nhất.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới: Trong phiên giao dịch đầu giờ sáng ngày 27/1, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 52,78 USD/thùng, tăng 0,17 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, Giá dầu Brent đứng ở mức 55,80 USD/thùng, tăng 0,12 USD/thùng trong phiên.

Có thể thấy, giá dầu ngày 27/1 đang được hỗ trợ bởi tâm lý hưng phấn của các nhà đầu tư khi chính phủ các nước có nhiều các biện pháp cùng gói hỗ trợ kinh tế. Bên cạnh đó, đồng USD cũng đang suy yếu khiến các nhà đầu tư dịch chuyển các tài sản trong đó có dầu thô khiến giá dầu tăng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đà tăng đã chững lại khi căng thẳng địa chính trị sau khi hai tàu siêu lớn, với các thành viên thủy thủ đoàn từ Iran và Trung Quốc bị bắt giữ tại vùng biển Indonesia gần đảo Kalimantan hôm 24/1 vì nghi vận chuyển dầu trái phép.

Theo Tonhaugen Bjornar, người đứng đầu thị trường dầu mỏ của Rystad Energy nhận định nhu cầu dầu thô đang chịu áp lực trong thời gian này và cả thời gian tới nên các lệnh phong tỏa được dỡ bỏ khi tốc độ lây nhiễm Covid-19 chậm lại.

Hơn nữa, nhận định của các chuyên gia cho biết, khả năng tiêu thụ dầu thô trong thời gian tới được dự báo sẽ còn khó khăn hơn khi nhiều nước ở châu Á bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 cũng như diễn biến phứt tạp của dịch Covid-19.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay: Tại kỳ điều chỉnh mới nhất ngày 26/1 của Liên Bộ Công thương - Tài Chính đã điều chỉnh giá xăng dầu tăng lần thứ 4 liên tiếp. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, giá xăng dầu sau khi điều chỉnh đã được niêm yết trên thị trường với mức giá như sau: 

Giá xăng E5 RON 92 có giá tối đa là 16.309 đồng/lít; 

Giá xăng RON 95 có giá tối đa là 17.270 đồng/lít; 

Giá dầu diesel có giá tối đa là 13.042 đồng/lít; 

Giá dầu hỏa có giá tối đa là 11.908 đồng/lít; 

Giá dầu mazut không cao hơn 12.622 đồng/kg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá xăng dầu