Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 27/1: WHO sắp điều tra Vũ Hán, Trump có thể trắng án

Thứ tư, 27/01/2021, 12:04 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 27/1/2021: WHO sắp điều tra Vũ Hán, Trump có thể trắng án, Thái Lan có đệ nhị Hoàng hậu...

Thủ tướng Anh xin lỗi người dân

Ngày 26/1, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã lên tiếng nhận trách nhiệm về những gì chính phủ của ông làm khiến Anh có hơn 100.000 ca tử vong vì Covid-19. Con số này dang cao hơn bất cứ nước châu Âu nào. Theo tỷ lệ, cứ 100.000 người Anh sẽ có 147 người mất mạng vì Covid-19, cao thứ 3 thế giới, chỉ sau Bỉ và Slovenia.

Thủ tướng Boris Johnson cúi đầu xin lỗi người dân Anh. Ảnh: Getty
Thủ tướng Boris Johnson cúi đầu xin lỗi người dân Anh. Ảnh: Getty

Thái Lan có Đệ nhị hoàng hậu

Vua Maha Vajiralongkorn đã sắc phong hoàng hậu cho Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi nhân dịp sinh nhật 36 tuổi của bà. Động thái này gây bất ngờ bởi 3 hồi tháng 7/2019, bà bị phế truất sau 3 tháng dược phong hoàng quý phi với lý do "không trung thành" và "tham vọng" chiếm ngôi của Hoàng hậu Suthida.

WHO sắp điều tra Vũ Hán

Nhóm chuyên gia của WHO đã hết thời hạn cách ly và sẽ tiến hành điều tra nguồn gốc Covid-19 tại thành phố Vũ Hán từ ngày mai, 28/1. Hiện nhóm đã được phía Trung Quốc chia sẻ một số dữ liệu chưa được công bố. Nhiệm vụ của chuyến nghiên cứu lần này là lần ngược trở lại dấu vết các tiếp xúc, các hoạt động của những ca bệnh đầu tiên.

Cuộc sống tại Vũ Hán đã trở lại bình thường. Ảnh: AP
Cuộc sống tại Vũ Hán đã trở lại bình thường. Ảnh: AP

Trump có thể trắng án

45 nghị sĩ đảng Cộng hòa đã kiến nghị không tiến hành phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện. 50 nghị sĩ đảng Dân chủ cùng 5 nghị sĩ Cộng hòa đã bác bỏ ý kiến trên. Như vậy, phiên tòa vẫn sẽ diễn ra nhưng với 45 nghị sĩ phản đối thì khả năng Trump trắng án là rất cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news