Tin mới

Xuất hiện kính thông minh trị cận thị, không cần phẫu thuật

Thứ tư, 27/01/2021, 16:43 (GMT+7)

Liệu một cặp kính duy nhất có thể loại bỏ tật cận thị mà không cần phẫu thuật? Mới đây, công ty Kubota Pharmaceutical Holdings của Nhật Bản đã tuyên bố phát minh kỳ diệu này.

Thiết bị mà công ty gọi là kính Kubota hay kính thông minh hiện đang trong quá trình thử nghiệm. Nó chiếu một hình ảnh từ thấu kính lên võng mạc người đeo để điều chỉnh tật cận thị. Theo công ty, đeo thiết bị này thừ 60-90 phút mỗi ngày sẽ khắc phục được tật cận thị mà không cần phẫu thuật.

Kính thông minh trị cận thị. Ảnh: Kubota Pharmaceutical
Kính thông minh trị cận thị. Ảnh: Kubota Pharmaceutical

Kubota Pharmaceutical hiện không tiết lộ thêm chi tiết về cách thức hoạt động của thiết bị. Thông qua các thử nghiệm lầm sàng sâu hơn, họ đang cố gắng xác định hiệu quả kéo dài trong bao lâu sau khi người dùng đeo thiết bị và tổng cộng thời gian phải đeo để đạt được hiệu quả hiệu chỉnh tật cận thị vĩnh viễn.

Cận thị thường là do giác mạc và võng mạc mắt ở quá xa nhau. Điều này ngăn cản sự tập trung ánh sáng thích hợp khi đi vào mắt và khiến các vật thể ở xa trông bị mờ.

Người châu Á dễ bị cận thị. Theo Kubota, trong số những người từ 20 tuổi đổ xuống, 96% người Hàn Quốc, 95% người Nhật Bản, 87% người Hong Kong, 85% người Đài Loan và 82% người Singapore bị căn bệnh này.

Ryo Kubota, chủ tịch của Kubota Pharmaceutical thử kính thông minh trị cận thị. Ảnh: Kubota Pharmaceutical
Ryo Kubota, chủ tịch của Kubota Pharmaceutical thử kính thông minh trị cận thị. Ảnh: Kubota Pharmaceutical

Để đánh giá hiệu quả của thiết bị, Kubota đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên khoảng 25 người ở Mỹ. "Chúng tôi dự định bán nó ở châu Á trước tiên, nơi này có tỷ lệ người cận thị cao", Ryo Kubota, chủ tịch công ty cho biết.

Kubota có trụ sở tại Tokyo, dự kiến bắt đầu bán thiết bị này tại thị trường châu Á gồm Đài Loan, Singapore, Hong Kong, Thái Lan và Malaysia vào nửa cuối năm nay. Họ đang xem xét việc bán hàng trực tuyến hay mở đại lý tại từng địa phương.

Công ty bắt đầu thử nghiệm lâm sàng thiết bị này vào tháng 7/2020 sau khi xác nhận hiệu quả điều trị của thiết bị sử dụng hệ thống máy tính để bàn. Nó cũng đang phát triển một thiết bị điều chỉnh cận thị kiểu kính áp tròng.

(Theo Nikkei)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news