Tin mới

13 điều bất thường về phụ nữ, đúng danh xưng 'sinh vật kỳ lạ nhất hành tinh'

Chủ nhật, 27/12/2020, 08:40 (GMT+7)

Không một ai đủ tự tin để khẳng định mình biết tuốt về phái đẹp. Không chỉ bàn về tâm lý, cảm xúc mà ngay cả mặt sinh lý, phụ nữ thực sự là sinh vật khó hiểu nhất hành tinh.

Hãy cùng trang Bright Side tìm hiểu một số sự thật thú vị về các quý cô để thấy rằng phụ nữ dù có khó hiểu, khó chiều cỡ nào thì họ vẫn là một nửa vô cùng đáng yêu của thế giới này.

1. Phụ nữ nhìn thấy nhiều màu hơn

Bạn đã bao giờ tranh cãi với một cô gái về những tấm rèm màu trắng nhưng  cô ấy khẳng định là màu vỏ trứng hoặc màu kem chưa? Đó là vì phụ nữ phân biệt được các màu sắc, hình dạng trung bình nhiều hơn đàn ông tới 25%.

2. Cơ thể phụ nữ có sức đề kháng với rượu kém hơn

Tin hay không thì tùy nhưng rượu đối với phụ nữ nguy hiểm hơn bởi họ dễ mắc các bệnh như viêm gan hơn. Cũng có nhiều khả năng phụ nữ bị tổn thương não hoặc mất chức năng thần kinh do rượu nhiều hơn nam giới.

3. Sự đầy đặn là hấp dẫn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ trông càng hấp dẫn thì vẻ ngoài của họ càng đầy đặn. Vì vậy, những phụ nữ đã sinh con, cơ thể đầy đặn hoặc không sử dụng các biện pháp tránh thai nào thường hấp dẫn đàn ông hơn. Đàn ông cũng đọc được vị hấp dẫn ua mùi và cao độ giọng nói của phụ nữ.

4. Một phụ nữ trung bình ăn gần 2kg son trong đời

Đây là con số trung bình, sẽ có người ít hoặc nhiều hơn tùy vào quốc gia và văn hóa. Với số kg trên thì trung bình một phụ nữ sẽ sở hữu khoảng 533 cây son trong suốt cuộc đời.

5. Phụ nữ ghét chấp nhận rủi ro

Bạn  có thể nhận thấy phụ nữ chấp nhận rủi ro kém hơn nam giới và thực sự có cơ sở khoa học cho điều này. Vỏ não trước, phần não chịu trách nhiệm cân nhắc các lựa chọn khi đưa ra quyết định ở phụ nữ lớn hơn nam giới. Một số người cho rằng đây là cách tiến hóa giúp phụ nữ chăm sóc và cứu bộ lạc khi thu thập thức ăn và trong cấu trúc đời sống xã hội.

6. Họ có thể khiến người đàn ông của mình béo lên

Thật đáng ngạc nhiên khi những người đàn ông có mối quan hệ yêu đương lâu dài hoặc đã kết hôn thường béo hơn, và đó có thể là do phụ nữ. Họ chuyển sang chế độ chăm sóc khiến bạn tình ăn nhiều quá mức. Ngoài ra, họ còn vô thức làm cho người đàn ông của mình kém hấp dẫn trong mắt những phụ nữ khác.

7. Họ thích sự phong cách hơn thoải mái

Trong nhiều thế kỷ, xã hội và các phương tiện truyền thông đã ép phụ nữ phải giữ mình theo những tiêu chuẩn nhất định, đó là có bàn chân nhỏ hay vòng 1 nở nang. Vì vậy, nhiều phụ nữ chọn trang phục sành điệu hơn là thoải mái.

8. Khứu giác nhạy

Xa xưa, khứu giác nhạy giúp tổ tiên chúng ta tồn tại và phụ nữ chủ yếu làm công việc hái lượm nên điều này giúp họ  chọn đúng loại thực phẩm cho gia đình.

9. Mật độ tế bào não phụ nữ dày hơn nam giới

Trung bình, bộ não phụ nữ nhỏ hơn của nam giới 9%. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng tới nhận thức vì số lượng tế bào não như nhau và chúng chỉ tập trung dày hơn mà thôi.

10. Họ là những anh hùng phát minh thầm lặng

Mary Anderson đã phát minh ra cần gạt nước vào năm 1903. Ngoài ra, trong những năm qua, phụ nữ đã được cấp bằng sáng chế cho nhiều thứ như tã dùng một lần, túi giấy, thùng rác đạp chân, máy rửa bát và nhiều thứ cải tiến khác.

11. Giày  cao gót dành cho nam giới

Vào những năm 1600, giày con gót được đưa vào thời trang của phụ nữ để bắt  chước những người đàn ông đi giày cao gót. Đây từng được xem là biểu tượng của sự nam tính và địa vị.

12. Đọc được biểu cảm

Từ khi còn nhỏ, phụ nữ đã có khả năng đọc được nét mặt, cử chỉ, giọng nói tốt hơn, điều này khiến họ giỏi trong việc đàm thoại và lãnh đạo xã hội. Ngaycar trong một nhóm người, tất cả các tương tác xã hội có thể do những phụ nữ nhóm Alpha dẫn dắt chứ không phải đàn ông.

13. Phụ nữ sống lâu hơn

Đôi khi, khác biệt về thời gian sống giữa nam và nữ có thể lên đến một thập kỷ, còn trung bình ít nhất là 2-3 năm trên toàn thế giới. Điều này không chỉ đúng với phụ nữ. Đười ươi và tinh tinh cái cũng sống lâu hơn các con đực.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news