Tin mới

9 bí mật mà những phụ nữ có làn da hoàn hảo không bao giờ nói cho bạn

Chủ nhật, 27/12/2020, 20:44 (GMT+7)

Làn da tươi trẻ không phải là món quà do thiên nhiên ban tặng. Nó là kết quả từ những thói quen chăm sóc da phù hợp.

Trang Bright Side đã chia sẻ một số bí quyết giúp bạn có được làn da đẹp không tì vết, bất chấp tuổi tác.

1. Sử dụng phương pháp “4-2-4” khi rửa mặt

Phương pháp “4-2-4” tức là: 4 phút thoa dầu hydrophilic oil lên mặt, sau đó là 2 phút dùng sữa rửa mặt. Sau khi hoàn thành, hãy dành thêm 4 phút để rửa sạch với nước. Đây gọi là quy trình làm sạch 2 bước.

2. Sử dụng bọt biển Konjac

Để làm sạch sâu làn da, bạn có thể sử dụng bọt biển Konjac, được sản xuất từ rễ cây konjac. Trước khi sử dụng, bạn nên ngâm nó trong nước ấm vài phút cho mềm, sau đó, vắt nhẹ rồi làm sạch da theo chuyển động tròn, bắt đầu từ trán và di chuyển xuống cằm.

3. Mỗi tuần, hãy cho da ăn đại tiệc

Chẳng hạn ở châu Á, phụ nữ có thể sử dụng tới 17 sản phẩm để chăm sóc da mặt. Tất cả các sản phẩm làm đẹp  chuyên dụng nên được áp dụng theo  cách sau: đầu tiên, thoa những sản phẩm có kết cáu nhẹ, sau đó là các sản phẩm có kết cáu nặng hơn và cuối cùng là kem và sữa dưỡng ở dạng dày nhất. Bằng cách này, da bạn có thể hấp thụ tối đa các thành phần phục hồi có trong sản phẩm.

4. Bảo vệ da khỏi tia cực tím quanh năm

Hãy che chắn cho làn da của bạn để chống lại ánh nắng mặt trời, kể cả trong những ngày râm mát. Đồng thời, sử dụng kem chống nắng có SPF để bảo vệ bản thân khỏi tác động lão hóa do ánh nắng mặt trời gây ra.

5. Dùng nước vo gạo làm đẹp da

Trong nhiều thế kỷ, nước vo gạo được dùng để làm đẹp da và tóc. Thường xuyên rửa mặt bằng nước vo gạo sẽ làm làn da mềm mại, dễ chịu và cải thiện màu sắc, tông da. Chất kỳ diệu này có thể được sử dụng để cải thiện tình trạng tóc, được dùng như dầu xả khi bạn đã gội sạch đầu.

6. Thêm bạc hà và trà xanh vào kho mỹ phẩm của bạn

Đây là 2 yếu tố quan trọng trong việc chăm sóc da. Các sản phẩm nayfcos nhiều loại mặt nạ, kem chống lão hóa, sữa dưỡng, dầu và dịch truyền… Thường xuyên sử dụng bạc hà và trà xanh sẽ giúp da bạn khỏe hơn, sáng bóng hơn.

7. Biến sản phẩm thành dạng bọt trước khi thoa lên mặt

Mọi người nên tránh chà xát các sản phẩm mỹ phẩm trực tiếp lên da. Thay vào đó, bạn nên vỗ nhẹ,  giúp tăng cường lưu lượng máu đến da, từ đó tăng phục hồi da và giúp da trẻ hóa. Bạn cũng có thể dùng túi lưới tạo bọt để biến các sản phẩm làm sạch thành dạng bọt, trước khi thoa lên mặt.

8. Để có làn da trắng sáng, hoàn hảo

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ trắng da. Lấy ½ thìa cà phê đường và 1 thìa cà phê bột gỗ đàn hương, trộn đều hỗn hợp. Bạn cần nửa quả cà chua thái lát để chà xát. Nhẹ nhàng chà da của bạn bằng hỗn hợp  trên trong 5-10 phút. Sau khi chà, rửa mặt lại bằng nước thường.

Với mặt nạ trắng da, bạn hãy nghiền một củ khoai tây sau đó lọc lấy nước. Đổ 2 thìa cà phê bột gạo, thêm 1 thìa cà phê mật ong, 4 thìa cà phê nước khoai tây và 3 thìa cà phê nước cốt chanh, trộn đều hỗn hợp. Đắp một lớp mặt nạ dày lên da và giữ trong 30-40 phút. Sau đó, nhẹ nhàng massage trong 2-5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

9. Sử dụng các loại dầu

Bạn có thể sử  dụng các loại dầu hữu cơ như dầu dừa, dầu bơ, dầu oliu cho mặt và cơ thể. Dầu dừa sẽ nuôi dưỡng làn da, dầu oliu mang lại một làn da rám nắng hoàn hảo mà không gây hại cho da.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news