Tin mới

Gia đình thông báo chi tiết về tang lễ của NSND Trung Kiên

Thứ năm, 28/01/2021, 09:42 (GMT+7)

Gia đình đã chính thức đăng cáo phó về tang lễ của NSND Trung Kiên.

Sáng ngày 27/1, NSND Trung Kiên từ trần tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), hưởng thọ 82 tuổi. Được biết một tháng trước, NSND Trung Kiên đã bị tai biến mạch máu não.

Trên trang cá nhân của nhạc sĩ Quốc Trung -con trai ông viết: “Bố đã có cuộc đời đẹp mà con tự hào được là một phần trong đó. Sau này, ở một nơi nào đó, con ước được gặp lại bố để gọi bố yêu quý của con một lần nữa”.

Nghệ sĩ Trung Kiên qua đời ở tuổi 82.
Nghệ sĩ Trung Kiên qua đời ở tuổi 82.

Sự ra đi của NSND Trung Kiên đã để lại niềm tiếc thương đến nhiều nghệ sĩ và khán giả. NSND Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là một trong những người học trò gần gũi của NSND Trung Kiên, xúc động nhớ lại: “Thầy mệt cũng khá lâu rồi, nhưng thầy vẫn đi dạy. Mới đây, khi sinh viên ở trường chuẩn bị thi cuối kỳ, thầy bị đột quỵ và nằm viện từ hôm đó. Thầy đã dạy, truyền đạt cho học trò đến hơi thở cuối cùng”.

Mới đây, nhạc sĩ Quốc Trung đã chính thức đăng tải cáo phó, thông tin chính thức về tang lễ của cố nghệ sĩ.

Cụ thể, NSND Trung Kiên qua đời vào lúc 6h40 sáng 27/1, hưởng thọ 83 tuổi. Lễ viếng sẽ diễn ra vào hồi 9h đến 10h30 thứ 7 ngày 30/1/2021 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Hà Nội).

Cáo phó gia đình NSND Trung Kiên đăng tải. Ảnh FB
Cáo phó gia đình NSND Trung Kiên đăng tải. Ảnh FB

NSND Trung Kiên (tên đầy đủ là Nguyễn Trung Kiên) sinh năm 1939 tại Thái Bình, là một trong những tên tuổi gạo cội của làng âm nhạc Việt Nam.

Lúc sinh thời, ông từng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ văn hoá Thông tin. Những tác phẩm gắn liền với tên tuổi của NSND Trung Kiên có thể kể đến: "Đất nước trọn niềm vui"; "Cô lái tàu"; "Tình ca"; "Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn"; "Chào sông Mã anh hùng"; "Quà tháng năm dâng Người"; "Bài ca Trường Sơn"; "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người"...

Bên cạnh đó, ông cũng từng dìu dắt nhiều thế hệ nghệ sĩ gạo cội như NSND Lê Dung, NSND Quang Thọ, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Quốc Hưng, NSƯT Đăng Dương…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: NSND Trung Kiên

NSND Trung Kiên qua đời: Chồng cũ Thanh Lam có chia sẻ gây xúc động

Sau khi bố mình là NSND Trung Kiên qua đời do tuổi cao sức yếu, chiều nay, nhạc sĩ Quốc Trung đã có bài đăng nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội.